Dù có nhiều dự đoán cho rằng cả hai thương hiệu Italy sẽ được bán đi hoặc tách riêng nhưng ban giám sát của tập đoàn Volkswagen đã quyết định “Lamborghini và Ducati vẫn sẽ là một phần của tập đoàn Volkswagen”.
Volkswagen vẫn giữ hai thương hiệu Lamborghini và Ducati. |
Tuy nhiên, Volkswagen không nói nhiều về quyết định này, đồng thời cũng không đề cập đến tương lai của Bugatti. Điều này gây tò mò rất nhiều vì thương hiệu siêu xe Pháp cũng đang được tập đoàn cân nhắc và có tin đồn cho rằng Bugatti sẽ trở thành một phần của thương vụ mua lại cổ phần của hãng xe điện Rimac.
Trong khi đó, các lãnh đạo của tập đoàn Volkswagen đã ra quyết định tái tổ chức lại các thương hiệu. Theo đó, Bentley sẽ về dưới quyền quản lý của Audi kể từ ngày 1/3/2021. Sự thay đổi này sẽ cho phéo hai hãng xe đạt được sự hợp tác tốt hơn trong chiến lược điện khí hóa.
Mặt khác, ban giám sát của tập đoàn tiếp tục ủng hộ Herbert Diess khi họ cho biết vị CEO này đã có “tác động lớn đến Volkswagen kể từ năm 2015” và “nếu không có cam kết của ông, việc chuyển đổi của tập đoàn sẽ không thể nhất quán và thành công”. Do đó, Herbert Diess sẽ tiếp tục đảm nhận vị trí cũ vì “trong những năm tới, ban giám đốc tập đoàn Volkswagen sẽ thực hiện chiến lược với Herbert Diess đứng đầu”.
Thương hiệu Bugatti có thể trở thành một phần của thương vụ mua lại cổ phần Rimac. |
Cuối cùng, nhà sản xuất Đức đã công bố một mẫu xe bí mật mới mang thương hiệu Volkswagen sẽ được sản xuất tại Wolfsburg và được coi như “xe điện hàng đầu trong tương lai”.
Hiện vẫn chưa có nhiều thông tin về mẫu xe này nhưng nhà máy Wolfsburg dự kiến sẽ trở thành “nhà máy tiên phong cho việc sản xuất xe điện tự động hóa cao”. Về bản chất, tính tự động của nhà máy nhằm giúp cắt giảm chi phí và đó là một phần của nỗ lực lớn hơn để giảm chi phí cố định và vật liệu trong những năm tới.