Triumph Trident mẫu xe mới khiến các “Quý Ông” đứng ngồi không yên
Triumph Trident phiên bản concept hoàn toàn mới vừa bất ngờ được hãng xe Anh Quốc giới thiệu tại Bảo tàng Thiết kế Luân Đôn. Dự kiến phiên bản chính thức của Triumph Trident sẽ ra mắt vào đầu năm sau, cạnh tranh với các đối thủ như Kawasaki Z650, Yamaha XSR700 và Honda CB650R.
- Triumph Tiger 900 Base phiên bản tiêu chuẩn đã về Việt Nam
- Triumph Speed Triple 1160 2020 bất ngờ lộ diện trên đường chạy thử
- Triumph Việt Nam ra mắt Tiger 900 2020 có giá bán từ 369 triệu đồng
Trước bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn diễn ra phức tạp, hãng xe Anh Quốc Triumph vừa tổ chức họp báo tại Bảo tàng Thiết kế Luân Đôn giới thiệu nguyên mẫu Triumph Trident hoàn toàn mới – một mẫu naked bike tầm trung mang thiết kế hiện đại hơn.
Được biết, Triumph Trident sẽ có giá bán phải chăng hơn đàn anh Street Triple hiện đang có mặt trên thị trường.
Như đã biết, vào khoảng tháng 3 năm ngoái, Triumph đã từng tiết lộ việc đăng ký bằng sáng chế cho mẫu xe có tên gọi là Trident. Tuy nhiên, kể từ đó, hãng xe Anh Quốc chưa hề công bố bất cứ thông tin nào về dự án phát triển mẫu xe này.
Đến nay, cuối cùng thì Triumph Trident đã chính thức lộ diện với một phong cách thiết kế mới lạ, hiện đại chưa từng xuất hiện trên bất cứ mẫu xe nào trước đó của thương hiệu Anh Quốc.
Triumph Trident sở hữu kiểu dáng naked bike đặc trưng với phong cách Neo Retro đang rất được ưa chuộng ở thời điểm hiện tại. Được biết, nhà thiết kế người Ý Rodolfo Frascoli chính là người phụ trách việc thiết kế cho Triumph Trident. Trước đó, Rodolfo từng được biết đến với các mẫu xe đình đám như Triumph Tiger 900 hay Suzuki Katana.
Mang phong cách tân cổ điển đặc trưng, Triumph Trident sở hữu bình xăng lớn với thiết kế tròn trịa, mặt đèn pha cùng cụm đồng hồ có tạo hình tròn đẹp mắt, đuôi xe vuốt mỏng cứng cáp. Mặc dù mang thiết kế cổ điển nhưng Trident được trang bị đầy đủ những tính năng công nghệ hiện đại như hệ thống đèn chiếu sáng dạng LED, màn hình kỹ thuật số đầy đủ, hệ thống treo trước hành trình ngược (dự kiến sẽ là Showa), giảm xóc sau monoshock, hệ thống phanh đĩa tiêu chuẩn (dự kiến là Nissin) tích hợp ABS…
Đáng tiếc là tại buổi họp báo, Triumph chưa tiết lộ bất kỳ con số nào liên quan đến hiệu suất vận hành cũng như giá bán đề xuất cho Trident. Các tin đồn sau đó cũng lần lượt được đưa ra với dung tích động cơ của Triumph Trident, có thể là 675cc, 756cc, 800cc hay 888cc.
Tuy nhiên, khả năng cao Triumph Trident sẽ sử dụng động cơ 675cc để gia tăng sức cạnh tranh cho hãng xe Anh Quốc trong phân khúc tầm trung trước các đối thủ như Honda CB650R, Kawasaki Z650 hay Yamaha XSR700.
Clip khui công khám phá chi tiết Triumph Trident
Dự kiến Triumph Trident sẽ chính thức ra mắt thị trường vào khoảng đầu năm 2021 tới đây. Động thái của Triumph nhằm chuyển hướng sang thị trường mô tô tầm trung sẽ kích thích tính cạnh tranh vốn đang rất mạnh mẽ trong phân khúc này – nơi các nhà sản xuất mô tô Nhật Bản dường như đang “độc chiếm” với Kawasaki Z650, Yamaha XSR700 hay Honda CB650R.