Xefun.vn – Vừa qua 15/8, Honda Motor Hoàng Việt đã chính thức giới thiệu siêu phẩm Honda CBR1000RR-R Fireblade đến đông đảo anh em báo chí tại Việt Nam, vào ngày 16/08 khách hàng sẽ được tham quan và tận tay sờ mẫu siêu phẩm này.
Có thể nói, báo chí đã tốn không ít giấy mực để miêu tả về mẫu xe đình đám, cao cấp nhất của Honda trong phân khúc sportbike 1000cc này.
Không khí trước sự kiện tại Honda Motor Hoàng Việt được hâm nóng bởi siêu xe từ khách mời.
Mở đầu chương trình, Honda nhắc lại quá trình hình thành của dòng xe chủ lực mang tên Honda CBR. Qua đó cho thấy, từng bước Honda đã chinh phục khách hàng trên toàn thế giới, qua những cải tiến đáng ghi nhận trên mẫu xe đình đám này.
2 mẫu xe xuất hiện trong tràn pháo tay đầy phấn khích từ các anh em báo chí có mặt tại đây, sau bao ngày mong đợi.
- CBR1000RR-R Fireblade : 949,000,000 VNĐ (đã bao gồm VAT).
- CBR1000RR-R Fireblade SP: 1,049,000,000 VNĐ (đã bao gồm VAT).
Nữ hot girl Diễm Trần cùng anh Quân Trần chia sẻ về mẫu xe Honda CBR1000RR-R, thể hiện sự thích thú cao độ.
Anh Quân Trần hiện đang là huấn luyện viên tại Honda Motor Hoàng Việt, anh chia sẻ về những trải nghiệm trên mẫu xe này, anh đánh giá chi tiết những điểm ưu việt mà Honda đã cải tiến, nhằm mang đến người chơi xe một cảm giá lái cực kỳ phấn khích.
Ông Dương Duy Khương hiện là phó giám đốc chia sẻ về những điểm mới trong sự kiện ra mắt xe lần này, đồng thời cảm ơn quý khách hàng đã gắn bó với thương hiệu Honda tại Honda Motor Hoàng Việt.
Honda Motor Hoàng Việt hiện tại đang ưu đãi cho 05 khách hàng đầu tiên, khi mua mẫu xe Honda CBR1000RR-R tại đây, sẽ được tặng 01 mẫu áo giáp từ thương hiệu Dainese có giá gần 30 triệu đồng.
Rất nhiều vị khách mời đã ướm thử và trên tay nhanh mẫu xe này, đều dường như có chung nhận xét là mẫu xe “quá đã”, không tiếc lời khen cho mẫu xe Honda CBR1000RR-R này.
Cận cảnh Honda CBR1000RR-R Fireblade đầu tiên tại Việt Nam
Mời anh em cùng chiêm ngưỡng mẫu xe Honda CBR1000RR-R Fireblade đình đám này. Bản cao cấp Fireblade SP sẽ về Việt Nam vào tháng 11 tới đây.
Điều gì khiến Honda CBR1000RR-R Fireblade SP có giá hơn 1 tỷ đồng
- Khối động cơ hoàn toàn mới
- Công suất của xe đạt tối đa ở mức 215 mã lực
- Chân máy được thiết kế lại cũng như tay dên
- Tiêu chuẩn khí thải Euro-5
- Thiết kế lại hệ thống làm mát bằng dung dịch mới
- Tăng cường độ cứng của khung sườn
- Tăng chiều dài cơ sở của phiên bản RR-R SP lên đến 48 mm
- Phuộc điều khiển điện hoàn toàn mới đến từ Ohlins
- Trang bị màn hình TFT kích thước 5 inch
- Phanh Stylema của Brembo tương tự trên chiếc RC213V-S
- Đặc biệt, CBR1000RR-R SP được trang bị hệ thống cánh gió hoàn toàn mới
Nổi bật nhất là khối động cơ hoàn toàn mới, với kết cấu 4 xilanh thẳng hàng có dung tích 999 cc, có đường kính trong của xilanh và chiều dài hành trình piston tương tự trên siêu phẩm Honda RC213V-S (81 x 48,5 mm).
CBR1000RR-R SP được trang bị hệ thống cánh gió lấy cảm hứng từ mẫu xe đua MotoGP RC213V, giúp tăng lực ép xuống mặt đường và cải thiện độ ổn định khi vào cua. Bên cạnh đó, trên xe còn có thêm 3 cánh lướt gió được đặt theo chiều đứng nhằm hướng dòng không khí và tăng độ ổn định.
Tuy nặng hơn nhưng công suất của CBR1000RR-R Fireblade SP lại mạnh hơn người đàn anh đến tận 26 mã lực nhờ vào hệ thống cam DLC và sên cam ngắn hơn. Một số chi tiết khác như phần chân máy được thiết kế lại cũng như tay dên được làm từ nhôm đúc nguyên khối và thân piston được mạ Teflon.
CBR1000RR-R SP sử dụng hệ thống phuộc điều khiển điện hoàn toàn mới đến từ Ohlins. Honda tiếp tục phát triển các chế độ lái của xe với 3 mức độ trợ lực lái HESD, bộ cảm biến gia tốc 6 chiều IMU hoàn toàn mới, chức năng ABS khi vào cua và kiểm soát lực bám, chức năng đề pa chống bốc đầu cũng như chức năng sang số nhanh cả chiều lên và xuống được trang bị tiêu chuẩn.
Công suất của xe đạt tối đa ở mức 215 mã lực tại vòng tua 14.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 112,5 Nm tại vòng tua 12.500 vòng/phút. Với trọng lượng ướt khoảng hơn 200 kg, chiếc RR-R nặng hơn phiên bản 2019 khoảng 5,4 kg.
Phím lên và xuống cho phép người lái nhanh chóng điều chỉnh các thông số trên mặt đồng hồ, trong khi đó phím trái và phải cho phép người lái theo dõi các thông tin khác nhau trên menu. Xe được trang bị chìa khóa Smartkey, rất tiện lợi khi di chuyển trong thành phố.
CBR1000RR-R được trang bị màn hình TFT kích thước 5 inch, cho phép người lái có thể tùy biến hoàn toàn thông qua 4 phím bấm chức năng nằm trên tay lái bên trái.
Để kiềm hãm sức mạnh của con mãnh thú CBR1000RR-R Fireblade SP, xe được trang bị kẹp phanh Stylema của Brembo với đường kính 330 mm cùng hệ thống ABS 2 cấp độ. Bánh sau của xe sử dụng hệ thống phanh tương tự trên chiếc RC213V-S.
Nhờ vào việc tinh chỉnh trọng lượng hợp lý giữa 2 bánh cũng như tăng cường độ cứng của khung sườn, CBR1000RR nói chung và phiên bản CBR1000RR-R SP 2021 có khả năng vận hành đầy linh hoạt.
Hệ thống khí thải của xe cũng được cải tiến để phù hợp với tiêu chuẩn khí thải Euro-5 bằng việc tăng dung tích bộ xúc tác khí thải, và sử dụng thiết kế lon pô bằng hợp kim titan của Akrapovic.
Để chịu được hiệu suất mạnh mẽ của chiếc xe, Honda đã thiết kế lại hệ thống làm mát bằng dung dịch mới cho CBR1000RR-R cũng như hạn chế tình trạng biến dạng lòng xilanh, piston của xe sẽ nhận được một lớp dầu phun tại những vòng tua cao. Bên cạnh đó, xe cũng sử dụng cửa hút gió lớn hơn.
Xe được nâng cấp gắp sau theo phong cách RCV có độ dài 30,5 mm, giúp tăng chiều dài cơ sở của phiên bản RR-R SP lên đến 48 mm. Trục khuỷu của xe được đặt ở vị trí xa hơn và cao hơn so với bánh trước, khiến trọng tâm của xe cao hơn nhưng cũng cải thiện cảm giác lái khi vào cua ở tốc độ cao.
Những cải tiến khí động học khác trên xe như ốp bình xăng thấp hơn 45 mm. Phong cách hầm hố của CBR1000RR mới gây ấn tượng lớn so với các mẫu xe cùng phân khối.
Để lại bình luận bên dưới nếu anh em có ý kiến riêng của mình! Đăng ký kênh ngay trên Youtube Nhấn vào đây hoặc theo dõi trên Facebook Nhấn vào đây
Nguyễn Toàn