Anh em còn nhớ hồi đầu tháng, đại lý Honda Motor Hoàng Việt đã mang đến cho các anh em báo chí cũng như là nhiều anh em đam mê siêu phẩm Honda CBR1000RR-R với nhiều trải nghiệm rất tích cực tại Trường đua Đại Nam Bình Dương.
Có thể nói, Honda Motor Hoàng Việt là đơn vị đầu tiên cho phép anh em có cơ hội trải nghiệm dòng xe PKL nói chung và Honda CBR1000RR-R nói riêng, một trải nghiệm thật sự đặc biệt đến từ siêu phẩm Honda CBR1000RR-R được xem là cuộc cách mạng về động cơ này của Honda.
Honda Việt Nam kết hợp cùng Honda Motor Hoàng Việt tổ chức
Và sắp tới đây, ngày 24/09 Honda Việt Nam kết hợp cùng Honda Motor Hoàng Việt, tiếp tục thực hiện một buổi ra mắt và trải nghiệm phiên bản CBR1000RR-R SP cũng tại trường đua Đại Nam.
Sự kiện lần này, hứa hẹn sẽ có sự tham gia của anh Nguyễn Minh Cương, có biệt danh “”Cường Cào Cào” sở hữu nhiều kỹ năng lái xe chuyên nghiệp và được xem là “sư phụ” của nhiều tay đua ưu tú của Honda Racing như Nguyễn Đức Thanh, Nguyễn Tôn Anh Phú.
Với hướng nhìn của cá nhân mình, thì Honda Motor Hoàng Việt thật sự rất chịu chơi khi tạo điều kiện rất thuận lợi cho anh em, có thể trải nghiệm những dòng xe mô tô đầu bản của Honda, những cải tiến về động cơ mang tính bước ngoặt là dòng xe Honda CBR1000RR-R và sắp tới đây là dòng CBR1000RR-R phiên bản đặc biệt SP.
Huấn luyện viên chuyên nghiệp từ Úc
Chưa dừng lại ở việc tổ chức, sẳng sàng cung cấp một chiếc xe mới tinh để anh em trải nghiệm, mà thậm chí còn có cả huấn luyện viên chuyên nghiệp (anh Quân Trần) được đào tạo bài bản từ Úc về, để hướng dẫn cũng như chia sẻ các kinh nghiệm lái xe, giúp cho những anh em tham gia sự kiện có thêm kiến thức về các kĩ năng chạy xe từ đó có thể hiểu hơn về dòng Honda CBR1000RR-R này.
Điểm khác biệt ở phiên bản đặc biệt SP so với phiên bản CBR1000RR-R thường
Thôi quay lại với nhân vật chính của chúng ta là chiếc CBR1000RR-R SP, phiên bản cao cấp nhất của dòng xe CBR của Honda hiện nay, mình sẽ điểm qua một số điểm khác biệt so với phiên bản CBR1000RR-R thường một chút để anh em có thể dễ năm thông tin hơn.
Hệ thống phuộc Ohlins trước – sau
Đây là điểm khá nhiều anh em quan tâm, bởi đã mê PKL thì ai mà không mê phuộc Ohlins đúng không nào.
Loại phuộc được dùng trên chiếc Honda CBR1000RR-R SP 2020 lần này là 43mm Öhlins NPX Smart-EC điều chỉnh điện tử và phuộc sau Pro-link single shock và cũng điều chỉnh điện tử.
Hệ thống thắng Brembo
Đã Ohlins thì hẳn là đi chung với Brembo, đây có thể nói là combo “Best of the Best” và cũng là combo có tính thẩm mỹ cực kỳ cao, khi cặp heo Brembo Stylema đi cùng dĩa thắng 330mm, heo sau thì cũng là Brembo.
Hệ thống sang số nhanh Quick Shifter
Thật sự thì trên bản CBR1000RR-R thứ bị chê trách nhiều nhất là việc, Honda không thêm vào hệ thống sang số nhanh mà phải đến phiên bản CBR1000RR-R SP thì Honda mới trang bị lên đây.
Và đó là những điểm khác về mặt lý thuyết của honda CBR1000RR-R so với Honda CBR1000RR-R SP
Cùng chờ đến ngày trải nghiệm tiếp theo, sẽ diễn ra vào ngày 24/09 này của Honda Việt Nam kết hợp cùng Honda Motor Hoàng Việt tại Trường đua Đại Nam.
Cùng theo dõi Xefun.vn, để xem cảm giác của các nâng cấp này sẽ ảnh hưởng như thế nào lên trải nghiệm tổng thể của siêu phẩm Honda CBR1000RR-R SP này.
Quang Thông