Trong lịch sử, các hãng xe danh tiếng không chỉ sản xuất xe. Lamborghini từng sản xuất máy kéo, Rolls-Royce cung cấp động cơ cho máy bay và Ferrari đã phát triển một phương tiện di chuyển trên mặt nước. Đó chính là chiếc thuyền cao tốc Ferrari Arno XI 1952.
Tay đua thuyền cao tốc Achille Castoldi đã chia sẻ ý tưởng về chiếc thuyền nhanh nhất thời đó với Enzo Ferrari. Nhà sáng lập Ferrari đã cùng phát triển dự án này với Castoldi. Không chỉ vô địch giải đua thuyền, chiếc Arno XI được ra đời để phá vỡ kỷ lục về tốc độ ở hạng 800 kg do chính Castoldi thiết lập vào năm 1940.
Ban đầu, Castoldi đã mua lại động cơ V12 4.5L của chiếc Ferrari 375 để phục vụ dự án này. Sau khi hợp tác với Ferrari, Enzo cho rằng động cơ này vẫn chưa đủ để phá vỡ kỷ lục. Động cơ này được các kỹ sư của Ferrari tỉnh chỉnh lại, cho ra sức mạnh 550-600 mã lực. Đây là sức mạnh rất lớn ở thập niên 1950. Nguyên bản, động cơ V12 của Ferrari 375 chỉ sản sinh khoảng 385 mã lực. Tuy nhiên, động cơ vẫn chưa phải là chi tiết đặc biệt duy nhất của Ferrari Arno XI.
Được phát triển bởi nhà sản xuất xe thể thao hàng đầu thế giới, Arno XI không thể thiếu kiểu dáng khí động học. Phần thân dưới tiếp xúc với nước được làm bằng gỗ cứng và sơn phủ lớp veneer. Nửa thân trên được thiết kế theo cảm hứng từ cá mập với phần đầu tương tự hàm cá mập và phần sau là đuôi.
Khi biết Enzo Ferrari có ý định sơn nửa thân trên của Arno XI trong màu đỏ truyền thống của Ferrari, bộ phận Scuderia F1 đã gửi những thợ sơn lành nghề đến. Ngoài ngoại thất, ghế ngồi cũng được phủ da màu đỏ.
Sau khi hoàn thành, Ferrari Arno XI đã dễ dàng vô địch cuộc đua năm đó và thiết lập kỷ lục mới với vận tốc tối đa 242 km/h. Sau khi phá kỷ lục, Castoldi đã bán chiếc Ferrari Arno XI để phát triển chiếc thuyền cao tốc khác. Vốn là kỹ sư, Nando dell’Orto – chủ tiếp theo của Arno XI – đã sửa lại chiếc thuyền để tăng tính ổn định. Do khối lượng tăng lên, Arno XI phải thi đấu ở hạng 900 kg và về vị trí thứ 2 vào năm 1965.
Sau đó, chiếc Ferrari Arno XI được “giải nghệ”. Những năm gần đây, chiếc thuyền cao tốc này được phục chế về trạng thái ban đầu bởi bộ phận Ferrari Classiche.
Năm 2012, Ferrari Arno XI được hãng RM Sotheby’s bán đấu giá thành công với số tiền hơn 1 triệu USD. Hiện tại, chiếc thuyền danh tiếng này đang được duPont Registry rao bán với mức giá được giữ kín. Nhân viên bán hàng tiết lộ với trang Business Insider rằng chiếc thuyền gắn mác Ferrari sẽ có giá khoảng 12 triệu USD.