Trong những tháng qua, hãng xe điện Mỹ không phản hồi bất cứ câu hỏi nào của báo chí. Trang Electrek có nhận được thư điện tử từ Tesla, nhưng là của một cựu nhân viên PR của hãng, và đó dường như không thể coi là hồi đáp chính thức.





Nguồn tin được cho là ở cấp độ cao nhất từ nội bộ Tesla mà Electrek có thể tiếp cận cho biết: “Chúng tôi không còn đội PR”.

Tesla giải thể phòng PR, Tesla, hãng xe điện, Elon Musk

Lối vào trụ sở chính của Tesla ở California, Mỹ, hồi tháng 5/2019. Ảnh: Google Maps

Keely Sulprizio, người từng được biết đến với trách nhiệm chính thức tại phòng quan hệ công chúng và truyền thông ở Tesla, đã rời khỏi hãng xe hồi tháng 12/2019 và có công việc mới. Sau đó, những thành viên khác cũng lần lượt rời khỏi đội hoặc chuyển vị trí làm việc ngay tại Tesla.


Theo Sulprizio, Alan Cooper từng là thành viên cao nhất ở đội truyền thông Tesla. Vào tháng 2 vừa qua, Cooper chuyển thành giám đốc marketing mục tiêu, nhưng dường như giờ đây cũng đã rời khỏi hãng.

Gina Antonini, một quản lý cấp cao của đội truyền thông Tesla trong 3 năm, chuyển từ chức giám đốc quan hệ đối ngoại sang làm nhân viên vào tháng 2.

Cũng tháng 2, quản lý truyền thông Alexander Ingram chuyển vai trò, sang làm ở phòng thiết kế. Danielle Meister, quản lý truyền thông cấp cao toàn cầu, cũng rời khỏi Tesla sang WhatsApp hồi tháng 4.

Gần đây nhất, Rich Otto, người từng điều hành một số dự án PR mới nhất tại Tesla, như các video ghi hình với các nhân vật nổi tiếng, giờ đây là quản lý sản phẩm, theo hồ sơ trên LinkedIn.

Tuy nhiên, dường như Tesla vẫn có một số quản lý PR tại các thị trường ở châu Âu và châu Á. Nhưng đội ngũ chính làm việc tại Mỹ đã bị giải thể. Vẫn có người sắp xếp các buổi lái thử nhằm quảng bá sản phẩm trên các kênh mạng xã hội nhưng vai trò không còn là nhân viên quan hệ công chúng truyền thống.


Hành động đã được xác nhận, nhưng lý do lại chưa được giải thích. Trong quá khứ, ông chủ hãng, Elon Musk từng có những lời bình luận gay gắt dành cho báo chí – đối tượng mà ông tin rằng đối xử bất công với Tesla.

Cách làm của Tesla có thể “dị”, nhưng không lạ, bởi thương hiệu này vốn bị coi là “kẻ ngoại đạo” khó ưa trong ngành công nghiệp ôtô. Tesla có những bước đi táo bạo, thậm chí “có một không hai”, trong khi ông chủ thường xuất hiện với quần jeans và áo phông hoặc áo khoác da. Tesla không có hệ thống đại lý ủy quyền như mọi hãng khác, mà tự mình bán xe. Còn Musk sẵn sàng ngủ trên nền nhà máy để đốc thúc sản lượng cho một mẫu xe vào thời điểm quyết định. Thậm chí Tesla chưa từng tốn một xu cho quảng cáo, nhưng những màn ra mắt xe vẫn thành công ngoài mong đợi.

Tesla là hãng đón tiếp báo chí nhiều nhất ngành công nghiệp ôtô tại Mỹ, vì thế đội PR luôn ở trong tình trạng thiếu nhân lực. Trước khi giải thể, phòng quan hệ công chúng của hãng có quy mô nhỏ hơn rất nhiều so với đội ngũ PR của các hãng xe lớn.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 mới được trang bị động cơ xăng 1.4 TFSI đi kèm hộp số tự động 8 cấp S Tronic, công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km.h trong 8,5 giây và tốc độ tối đa 212 km/h. Theo kết […]

Xem chi tiết: Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Theo Automotive News, thương hiệu xe sang Mercedes-Benz đang bán 25 đại lý, phòng trưng bày dịch vụ và một số trang website ở châu Âu, chủ yếu tập trung ở Bỉ, Anh và Tây Ban Nha. Hãng xe Đức định giá mỗi cơ sở và website từ 30 – 40 triệu euro và dự […]

Xem chi tiết: Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Floyd Mayweather chi 1 triệu USD mua 9 xe đắt tiền trong một tuần

Là một võ sĩ quyền anh giàu có nhất thế giới, Floyd Mayweather đã kiếm được hàng tỷ USD trong suốt sự nghiệp của mình. “The Money Man” (biệt danh của Mayweather) cũng là một tay chơi xe chính hiệu, khi sở hữu dàn xe tổng trị giá khoảng 40 triệu USD. Floyd Mayweather chi […]

Xem chi tiết: Floyd Mayweather chi 1 triệu USD mua 9 xe đắt tiền trong một tuần

Thêm một hãng xe lên kế hoạch loại bỏ ôtô dùng động cơ đốt trong

Sau Honda và General Motors (GM), Fiat là hãng sản xuất ôtô tiếp theo lên kế hoạch chuyển hướng sang xe điện. Theo kế hoạch, Fiat sẽ dần loại bỏ động cơ đốt trong từ 2025 đến 2030.   Fiat đang tìm cách phát triển thêm công nghệ và pin và mở rộng cơ sở […]

Xem chi tiết: Thêm một hãng xe lên kế hoạch loại bỏ ôtô dùng động cơ đốt trong

Ford tăng giá nhiều mẫu xe vì thiếu chip bán dẫn

Từ đầu tháng 6, Ford bắt đầu tăng giá xe tại thị trường Mỹ. Cách đây vài ngày, Ford tăng giá 540 USD đối với mẫu Bronco Sport. Tuy nhiên CarsDirect đã phát hiện ra một thông báo của hãng gửi cho các đại lý tại Mỹ, cho thấy Ford sẽ tiếp tục tăng giá […]

Xem chi tiết: Ford tăng giá nhiều mẫu xe vì thiếu chip bán dẫn

Những mẫu ôtô mới có thể được ra mắt trong năm nay

Mazda CX-50: Mazda sẽ cho ra mắt mẫu CX-50 vào cuối năm nay. Mẫu xe này sẽ thay thế CX-5 và được nâng tầm lên xe sang, cạnh tranh với các mẫu SUV từ Đức như BMW X4 hay Mercedes GLC. Theo Carscoops, Mazda CX-50 sẽ có một động cơ xăng SkyActiv-X 6 xy-lanh 3.0L […]

Xem chi tiết: Những mẫu ôtô mới có thể được ra mắt trong năm nay

Giá bán Hyundai Elantra giảm gần 40 triệu đồng, cạnh tranh Kia Cerato

Hyundai Elantra đang được nhiều đại lý giảm giá bán từ 20 – 40 triệu đồng. Phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam đang chứng kiến cuộc đua giảm giá đầy hấp dẫn. Ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 làm sức mua sụt giảm, hàng loạt mẫu mã sedan hạng C như Kia Cerato, […]

Xem chi tiết: Giá bán Hyundai Elantra giảm gần 40 triệu đồng, cạnh tranh Kia Cerato

Ván cược của công ty bán ôtô điện giá chỉ 4.500 USD

Gần một năm qua, SAIC-GM-Wuling nổi lên là hãng xe điện đứng đầu doanh số ở Trung Quốc và có tham vọng bán 1,2 triệu chiếc vào năm sau. Kể từ tháng 7/2020, một nhà sản xuất ít được biết đến ở thành phố Liễu Châu, phía tây nam Trung Quốc, đã thống trị thị […]

Xem chi tiết: Ván cược của công ty bán ôtô điện giá chỉ 4.500 USD

Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch