Trong năm 2020, Tesla đã giao đến tay khách hàng 499.550 chiếc xe điện, với doanh số kỷ lục 180.570 chiếc của quý IV. Tổng số lượng này cao hơn 36% so với năm 2018. Trong khi đó, sản lượng xe sản xuất của Tesla trong năm lên tới 509.737 chiếc, nên số xe chưa giao cho khách hàng còn tới hơn 10.000 chiếc.
Tuy nhà sản xuất ôtô điện không hoàn thành mục tiêu bán được 500.000 chiếc vào năm 2020 nhưng vẫn rất thành công sau một năm nhiều biến động do đại dịch Covid-19.
CEO của Tesla – Elon Musk – đã đăng tải trên Twitter rằng ông “tự hào về đội ngũ Tesla vì đã đạt được cột mốc quan trọng này”.
Trong một nỗ lực thúc đẩy doanh số bán hàng khi năm 2020 chuẩn bị kết thúc, Elon Musk đã thông báo trên mạng xã hội về việc tất cả các xe Tesla được giao vào ba ngày cuối năm sẽ được sử dụng tùy chọn “tự lái toàn phần” trong ba tháng. Tính năng tốn của người dùng 10.000 USD khi mua bình thường.
Hiện tại, giá cổ phiếu của Tesla đã tăng hơn 700% so với năm ngoái khi hãng xe này báo cáo lợi nhuận quý thứ năm liên tiếp và vào tháng 12, Tesla đã lọt vào danh sách S&P 500.