Dịch Covid-19 lắng xuống là lúc thị trường xe những tháng cuối năm đang trở nên sôi động.





Trong đó, phân khúc xe SUV cỡ nhỏ hay SUV đô thị đang có sự tăng trưởng mạnh về doanh số. Đặc biệt, ngay sau khi xuất hiện, nhiều tân binh đã đạt được doanh số “khủng”, tiếp tục phá thế độc tôn của Hyundai Kona trong một thời gian dài.

SUV đô thị, Toyota Corolla Cross, Kia Seltos, hyundai Kona
 

Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong tháng 10 vừa qua, lượng ôtô mới của các thành viên bán ra trong tháng 10 đạt 33.254 xe, tăng 6.002 chiếc, tương ứng tăng 22% so với tháng 9 và đồng thời tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tổng số xe SUV của các thành viên VAMA bán ra đạt 7.513 chiếc, chiếm 22,6%. Trong đó, dòng SUV cỡ nhỏ chiếm trên 50%.


Dưới đây là doanh số của 5 mẫu SUV cỡ nhỏ trong tháng 10/2020:

1. Toyota Corolla Cross: 1.548 chiếc

SUV đô thị, Toyota Corolla Cross, Kia Seltos, hyundai Kona

Corolla Cross đứng thứ 8 trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam tháng 10/2020 đồng thời dẫn đầu phân khúc SUV cỡ nhỏ

Chỉ sau 3 tháng ra mắt, mẫu SUV của Toyota đã vươn lên dẫn đầu phân khúc. Doanh số Corolla Cross bán ra trong tháng 10 đạt 1.548 chiếc, tăng 34,14% so với tháng 9, “vượt mặt” đối thủ KIA Seltos để đứng vị trí đầu phân khúc. Toyota Corolla Cross còn là mẫu xe nhập khẩu hiếm hoi lọt vào top 10 mẫu ôtô bán chạy nhất tháng vừa qua.

Thành công của Corolla Cross đến từ việc Toyota mang đến nhiều trang bị và công nghệ mới cho mẫu SUV 5 chỗ so với các sản phẩm khá đơn giản trước đó. Dù vậy, Toyota Corolla Cross cũng sẽ gặp ít nhiều khó khăn khi giá bán đang cao hơn các đối thủ thương hiệu Hàn Quốc như KIA Seltos và Hyundai Kona khá nhiều.


Hiện, Corolla Cross được nhập khẩu từ Thái Lan với 3 phiên bản là G, V và HV với giá bán từ 720 triệu đến 910 triệu đồng. Các phiên bản của mẫu xe này đều dùng động cơ1.8L, kết hợp với hộp số tự động vô cấp cho công suất cực đại là 138 mã lực.

2. Kia Seltos: 1.402 chiếc

SUV đô thị, Toyota Corolla Cross, Kia Seltos, hyundai Kona

KIA Seltos được THACO lắp ráp trong nước.

Trong tháng 10 vừa qua, doanh số của Kia Seltos đạt 1.402 chiếc, cao hơn tháng 9 trước đó là 152 xe (tăng 12,16%). Doanh số cộng dồn của mẫu xe này đạt 2.652 chiếc trong 2 tháng xuất hiện trên thị trường.

Ngay sau khi ra mắt vào đầu tháng 8, KIA Seltos đã gây một làn sóng mới bởi ngoại hình năng động và nhiều trang bị tiện nghi, phù hợp với các khách hàng trẻ. Chỉ 2 tháng sau khi xuất hiện, Seltos đã đẩy Hyundai Kona – từng làm “vua” phân khúc trong một thời gian dài xuống phía dưới trong top doanh số.

Kia Seltos được THACO lắp ráp trong nước và đưa ra thị trường 4 phiên bản là Deluxe 1.4Turbo, Luxury 1.4Turbo, Premium 1.4Turbo và Premium 1.6 với giá bán từ 599 triệu đến 719 triệu đồng.

Seltos sử dụng hai khối động cơ là 1.4L Kappa kết hợp với hộp số tự động 7 cấp cho công suất cực đại 138 mã lực và động cơ 1.6L kết hợp với hộp số tự động 6 cấp cho công suất cực đại 121 mã lực.

3. Hyundai Kona: 442 chiếc

SUV đô thị, Toyota Corolla Cross, Kia Seltos, hyundai Kona

Hyundai Kona là mẫu xe duy nhất có doanh số giảm trong tháng 10.

Trong tháng 10, Hyundai Kona đạt doanh số vô cùng khiêm tốn và bán ít hơn tháng trước đến 200 chiếc, giảm 31,15%. Hyundai Kona cũng là mẫu xe SUV cỡ nhỏ duy nhất giảm doanh số trong tháng vừa qua.

Một trong những lý do ảnh hưởng đến doanh số của mẫu xe Hàn Quốc trong vài tháng vừa qua là sự cạnh tranh khốc liệt của hai “tân binh” là Toyota Corolla Cross và KIA Seltos. Đồng thời, mẫu xe này chưa có nâng cấp nào kể từ khi ra mắt tại Việt Nam từ hơn 2 năm trước.

Hyundai Kona 2020 được TC Motor lắp ráp trong nước từ tháng 8/2018 đến nay. Hiện, mẫu xe này gồm 3 phiên bản với 2 loại động cơ gồm loại 2.0L và 1.6L đi kèm hộp số tự động 6 hoặc 7 cấp, cho công suất cực đại là 149 và 177 mã lực. Giá bán của mẫu xe SUV cỡ nhỏ này có giá từ 636 triệu đến 750 triệu đồng.

4. Ford Ecosport: 282 chiếc

SUV đô thị, Toyota Corolla Cross, Kia Seltos, hyundai Kona

Ford Ecosport từng “một mình một ngựa” trong phân khúc SUV đô thị trước khi có mặt của Hyundai Kona.

Trong tháng 10/2020, Ford EcoSport bán ra 282 chiếc, có sự tăng trưởng nhẹ 22 chiếc so với tháng 9 (tăng 8,4%). Doanh số cộng dồn của mẫu xe này trong 10 tháng đầu năm 2020 là 2.072 chiếc. 

Khi các đối thủ “trẻ trung” hơn xuất hiện, Ford EcoSport đã buộc phải làm mới mình. Đầu tháng 10 vừa qua, Ford đã tung ra phiên bản EcoSport 2020 với một số nâng cấp về ngoại hình như bỏ phần lốp phụ treo phía sau và một số tiện nghi trong khoang lái.

Hiện, Ford EcoSport được Ford Việt Nam sản xuất và đưa ra thị trường 5 phiên bản sử dụng 2 loại động cơ 1.5L và 1.0L kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 6 cấp. Giá bán của Ford EcoSport 2020 dao động từ 545 triệu đến 686 triệu đồng.

5. Honda HR-V: 142 chiếc

SUV đô thị, Toyota Corolla Cross, Kia Seltos, hyundai Kona

HR-V còn có tên gọi khác là Honda Vezel tại Nhật Bản hay Honda XR-V tại Trung Quốc.

Trong tháng 10, Honda HR-V đạt doanh số 142 chiếc, tăng nhẹ 13 chiếc so với tháng 9. Doanh số cộng dồn 10 tháng đầu năm 2020 của HR-V đạt 1.393 chiếc.

HR-V đang được Honda Việt Nam nhập khẩu từ Thái Lan từ tháng 9/2018 và đưa ra thị trường 3 phiên bản, đều sử dụng khối động cơ 1.8L kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT cho công suất cực đại 141 mã lực. Giá bán của HR-V dao động từ 786 triệu đến 871 triệu đồng.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 mới được trang bị động cơ xăng 1.4 TFSI đi kèm hộp số tự động 8 cấp S Tronic, công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km.h trong 8,5 giây và tốc độ tối đa 212 km/h. Theo kết […]

Xem chi tiết: Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Theo Automotive News, thương hiệu xe sang Mercedes-Benz đang bán 25 đại lý, phòng trưng bày dịch vụ và một số trang website ở châu Âu, chủ yếu tập trung ở Bỉ, Anh và Tây Ban Nha. Hãng xe Đức định giá mỗi cơ sở và website từ 30 – 40 triệu euro và dự […]

Xem chi tiết: Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Floyd Mayweather chi 1 triệu USD mua 9 xe đắt tiền trong một tuần

Là một võ sĩ quyền anh giàu có nhất thế giới, Floyd Mayweather đã kiếm được hàng tỷ USD trong suốt sự nghiệp của mình. “The Money Man” (biệt danh của Mayweather) cũng là một tay chơi xe chính hiệu, khi sở hữu dàn xe tổng trị giá khoảng 40 triệu USD. Floyd Mayweather chi […]

Xem chi tiết: Floyd Mayweather chi 1 triệu USD mua 9 xe đắt tiền trong một tuần

Thêm một hãng xe lên kế hoạch loại bỏ ôtô dùng động cơ đốt trong

Sau Honda và General Motors (GM), Fiat là hãng sản xuất ôtô tiếp theo lên kế hoạch chuyển hướng sang xe điện. Theo kế hoạch, Fiat sẽ dần loại bỏ động cơ đốt trong từ 2025 đến 2030.   Fiat đang tìm cách phát triển thêm công nghệ và pin và mở rộng cơ sở […]

Xem chi tiết: Thêm một hãng xe lên kế hoạch loại bỏ ôtô dùng động cơ đốt trong

Ford tăng giá nhiều mẫu xe vì thiếu chip bán dẫn

Từ đầu tháng 6, Ford bắt đầu tăng giá xe tại thị trường Mỹ. Cách đây vài ngày, Ford tăng giá 540 USD đối với mẫu Bronco Sport. Tuy nhiên CarsDirect đã phát hiện ra một thông báo của hãng gửi cho các đại lý tại Mỹ, cho thấy Ford sẽ tiếp tục tăng giá […]

Xem chi tiết: Ford tăng giá nhiều mẫu xe vì thiếu chip bán dẫn

Những mẫu ôtô mới có thể được ra mắt trong năm nay

Mazda CX-50: Mazda sẽ cho ra mắt mẫu CX-50 vào cuối năm nay. Mẫu xe này sẽ thay thế CX-5 và được nâng tầm lên xe sang, cạnh tranh với các mẫu SUV từ Đức như BMW X4 hay Mercedes GLC. Theo Carscoops, Mazda CX-50 sẽ có một động cơ xăng SkyActiv-X 6 xy-lanh 3.0L […]

Xem chi tiết: Những mẫu ôtô mới có thể được ra mắt trong năm nay

Giá bán Hyundai Elantra giảm gần 40 triệu đồng, cạnh tranh Kia Cerato

Hyundai Elantra đang được nhiều đại lý giảm giá bán từ 20 – 40 triệu đồng. Phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam đang chứng kiến cuộc đua giảm giá đầy hấp dẫn. Ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 làm sức mua sụt giảm, hàng loạt mẫu mã sedan hạng C như Kia Cerato, […]

Xem chi tiết: Giá bán Hyundai Elantra giảm gần 40 triệu đồng, cạnh tranh Kia Cerato

Ván cược của công ty bán ôtô điện giá chỉ 4.500 USD

Gần một năm qua, SAIC-GM-Wuling nổi lên là hãng xe điện đứng đầu doanh số ở Trung Quốc và có tham vọng bán 1,2 triệu chiếc vào năm sau. Kể từ tháng 7/2020, một nhà sản xuất ít được biết đến ở thành phố Liễu Châu, phía tây nam Trung Quốc, đã thống trị thị […]

Xem chi tiết: Ván cược của công ty bán ôtô điện giá chỉ 4.500 USD

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất