Tháng 5 có lượng ôtô mới ra mắt nhiều nhất từ đầu 2021. Do dịch Covid-19, các hãng giới thiệu xe mới chủ yếu bằng hình thức trực tuyến. Dưới đây là những mẫu xe vừa dạm ngõ khách Việt:
Hyundai Santa Fe 2021
TC Motor cuối cùng vén màn Santa Fe bản nâng cấp giữa chu kỳ tại Việt Nam hôm 17/5. Ở bản mới lần này, hãng bỏ máy xăng 2.4, thay bằng loại 2.5, động cơ dầu vẫn là loại 2.2.
Cụ thể, máy xăng 2.5 cho công suất 180 mã lực, mô-men xoắn cực đại 232 Nm, hộp số tự động 6 cấp. Động cơ này nhẹ hơn 18 kg và giảm tỷ số nén từ 11,3:1 xuống 10,5:1, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu, tuy vậy có thể sẽ không “bốc” như trước. Bản máy dầu 2.2 công suất 202 mã lực, mô-men xoắn 441 Nm, hộp số ly hợp kép 8 cấp.
Cùng với các nâng cấp về trang bị an toàn, giá xe Hyundai Santa Fe là 1,03-1,34 tỷ đồng, tăng 35-95 triệu đồng tùy phiên bản. Mức giá này ngang ngửa đối thủ Kia Sorento do Trường Hải lắp ráp, phân phối, giá 1,079-1,349 tỷ đồng. (Ảnh: TCMotor)
Nissan Navara 2021
Sau bản nâng cấp nhẹ hồi cuối 2020, nhà phân phối VAD giới thiệu thế hệ mới của Nissan Navara nhập khẩu Thái Lan. Mức giá 748-945 triệu đồng của 4 phiên bản Navara đưa mẫu xe này vượt Ford Ranger trở thành sản phẩm đắt nhất phân khúc.
Ngoại hình lột xác với nhiều điểm mới ở thiết kế đèn pha, mặt ca-lăng, đèn hậu LED. Tuy nhiên thiết kế nội thất còn nhiều điểm tương đồng bản cũ, ngoại trừ vô-lăng mới. Navara sử dụng treo sau dạng đa liên kết, thiết kế cho di chuyển êm ái hơn nhưng sẽ không “tá điền” như loại lá nhíp trên các đối thủ nếu phải thường xuyên chở nặng, dù hãng cho biết khối lượng hàng chuyên chở lên tới 950 kg.
Navara thế hệ mới có 4 phiên bản, gồm 2WD tiêu chuẩn, 2WD cao cấp, 4WD cao cấp và bản thể thao đặc biệt Pro4X (cạnh tranh Ranger Wildtrak). Xe trang bị nhiều tính năng an toàn quen thuộc trên các mẫu bán tải như hỗ trợ khởi hành ngang dốc, xuống dốc, ABS, EBD, kiểm soát lực kéo, cảm biến, camera lùi nhưng thiếu các công nghệ như cảnh báo lệch làn, duy trì làn đường, hỗ trợ đỗ xe chủ động, cảnh báo va chạm trước như đối thủ Ranger. (Ảnh: Nissan)
Lexus LM350
Hãng xe sang Nhật Bản lần đầu giới thiệu tại Việt Nam LM350, mẫu MPV hạng sang phát triển dựa trên Toyota Alphard. Xe bán ra hai phiên bản cấu hình 7 và 4 chỗ, giá lần lượt 6,8 tỷ và 8,2 tỷ đồng.
Lexus LM350 tập trung trải nghiệm hưởng thụ cho hàng ghế sau với nhiều tính năng. Bản 4 chỗ có hai ghế thương gia phía sau, tách biệt với khoang lái bằng vách ngăn tích hợp màn hình giải trí 26 inch. Bản 7 chỗ với cấu hình 2 ghế giữa, 2 ghế sau (3 chỗ). Cả hai bản đều có hệ thống lọc không khí Nano-e, chức năng lọc bụi phấn hoa, tự động thay đổi chế độ lấy gió.
Động cơ của LM350 loại V6 3.5 công suất 296 mã lực, mô-men xoắn cực đại 361 Nm. Hộp số tự động 8 cấp, dẫn động cầu trước. (Ảnh: Lexus)
Audi Q5 2021
Nhập khẩu từ Mexico, Audi Q5 bản nâng cấp thay đổi nhẹ phom dáng, giá từ 2,4 tỷ đồng. Bên cạnh bản tiêu chuẩn, Q5 có thêm bản S line lắp lưới tản nhiệt kiểu tổ ong thể thao, ốp crôm bao quanh ống xả và vành 19 inch 5 chấu chữ V.
Cách sắp xếp khoang lái trên Q5 2021 quen thuộc như bản cũ nhưng chất liệu sử dụng hiện đại và sang trọng hơn. Phía sau vô-lăng là màn hình kỹ thuật số 12,3 inch mới. Ghế lái chỉnh điện và thêm chức năng nhớ vị trí.
Động cơ sử dụng trên Audi Q5 loại 2.0 I4 công suất 245 mã lực. Động cơ tích hợp công nghệ mild-hybrid tiết kiệm nhiên liệu, kèm gói pin lithium-ion nhỏ cung cấp hệ thống điện 12V cho xe. Hộp số S-tronic 7 cấp, dẫn động 4 bánh. (Ảnh: Audi)
Bộ đôi Jaguar XF và F-Pace
Jaguar XF mới nâng cấp phom dáng với đèn pha, lưới tản nhiệt mới, đuôi xe được tinh chỉnh lại. Nội thất thay đổi nhiều hơn khi đồng hồ tốc độ phía sau vô-lăng dạng kỹ thuật số mới, mành hình giải trí lớn hơn. Khoang lái hiện đại hơn hẳn bản cũ.
Xe trang bị động cơ I4 2.0 với hai mức hiệu suất. Đầu tiên là công suất 247 mã lực và mô-men xoắn 365 Nm, hộp số tự động 8 cấp và dẫn động cầu sau. Còn lại là công suất 296 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm, hộp số tự động 8 cấp và dẫn động bốn bánh. XF bản tiêu chuẩn giá khởi điểm 3,119 tỷ đồng, bản nâng cao là 3,499 tỷ, cạnh tranh các đối thủ như Mercedes E-class, BMW Series 5. (Ảnh: Jaguar)
Ở phiên bản mới, SUV cỡ trung Jaguar F-Pace thay đổi nhỏ giọt ở ngoại thất. Phần nội thất tương tự sedan XF.
F-Pace cung cấp hai lựa chọn máy dầu. Loại 2 lít cho công suất 245 mã lực và mô- men xoắn 365 Nm, loại 3 lít công suất 394 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm. Tất cả các phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh.
Tại thị trường Việt Nam, Jaguar F-Pace phân phối với 4 phiên bản: 2.0, 2.0 SE, 2.0 R-Dynamic SE, 3.0 SE giá bán khởi điểm từ 3,685 tỷ đồng. (Ảnh: Jaguar)
Bộ đôi Ferrari Roma và SF90 Stradale
Đánh dấu lần cho khách Việt đặt hàng xe mới chính hãng, Ferrari Việt Nam ra mắt bộ đôi Roma và SF90 Stradale với mức giá lần lượt từ 900.000 USD và 1,5 triệu USD.
Roma đại diện cho phong cách thanh lịch kiểu Italy. Động cơ 3,9 lít V8 công suất 620 mã lực của Roma cùng các công nghệ bổ trợ cho phép chủ sở hữu trải nghiệm tốc độ như một mẫu siêu xe. (Ảnh: Thành Nhạn)
Ferrari SF90 Stradale là siêu xe hybrid sản xuất hàng loạt đầu tiên của hãng Italy. Mạnh 1.000 mã lực, SF90 Stradale đứng đầu về hiệu suất trong dải sản phẩm của hãng “siêu ngựa”. Động cơ của xe loại máy xăng V8 4.0 tăng áp kép, công suất 780 mã lực kết hợp cùng 3 motor điện. (Ảnh: Ferrari)
Mercedes-Maybach GLS600
Lần đầu tiên phiên bản siêu sang của dòng SUV đầu bảng GLS được Mercedes giới thiệu tại Việt Nam, giá 12,5-14,5 tỷ đồng. Xe nhập Mỹ và dự kiến giao đến khách hàng vào quý III/2021.
Mercedes-Maybach GLS600 phát triển dựa trên GLS tiêu chuẩn. Ngoại thất, khoang lái của cả hai khá giống nhau, khác biệt chủ yếu ở độ cao cấp của chất liệu sử dụng, công nghệ đi kèm. Mẫu xe gắn logo Maybach có hàng ghế thứ hai thương gia, cung cấp bàn làm việc với cơ cấu gập thông minh, tủ lạnh mini, màn hình giải trí riêng.
GLS600 Maybach lắp động cơ tăng áp kép 4 lít V8, công suất 558 mã lực, mô-men xoắn cực đại 730 Nm. Hộp số tự động 9 cấp, dẫn động 4 bánh 4Matic. (Ảnh: Mercedes)