Liên quan đến vụ việc một số ôtô gặp hiện tượng rò rỉ dầu trong quá trình sử dụng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết Ford Việt Nam đã triển khai “Chương trình hài lòng khách hàng 21P01”. Mục tiêu của chương trình là hướng dẫn các đại lý chủ động thay thế vòng đệm làm kín của ống vào két làm mát khí nạp cho các xe trong phạm vi ảnh hưởng.
Những chiếc xe thuộc diện ảnh hưởng được sản xuất tại Thái Lan và phân phối ở thị trường Việt Nam, bao gồm: Everest (từ ngày 27/11/2017 đến 25/11/2019), Ranger (từ ngày 28/11/2017 đến 25/11/2020) và Ranger Raptor (từ ngày 23/01/2018 đến 25/11/2019).
Ford Việt Nam triển khai chương trình khắc phục lỗi cho những xe bị rò rỉ dầu. Ảnh: Ảnh: NTD |
Từ ngày 10/3, khách hàng có thể mang những chiếc xe trong diện ảnh hưởng đến các đại lý ủy quyền của Ford trên toàn quốc để được khắc phục lỗi miễn phí. Thời gian thực hiện tối đa nửa ngày làm việc.
Ford Việt Nam cũng cho biết hãng đã chủ động lập và gửi danh sách số VIN các xe thuộc phạm vi chương trình đến các đại lý uỷ quyền trên toàn quốc. Các đại lý sẽ chủ động kiểm tra và thay thế (nếu cần) khi các xe vào thực hiện việc bảo dưỡng định kỳ.
Trước đó, một nhóm khách hàng đại diện cho các chủ xe Ford lắp động cơ diesel 2.0L bị chảy dầu trong quá trình sử dụng đã làm việc với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng để phản ánh vụ việc, yêu cầu đòi quyền lợi cho người dùng.
-
Toyota Corolla bị triệu hồi tại Việt Nam vì lỗi bơm xăng