Vào đầu những năm 80, các công ty như Porsche, Fiat và Pontiac đã sản xuất những chiếc xe động cơ đặt giữa nhỏ hơn và giá cả phải chăng hơn như 914, X1/9 và Fiero.





Toyota cũng đã cho ra đời mẫu xe thể thao động cơ đặt giữa của riêng mình mang tên MR. Mẫu xe này được sản xuất tại Nhật Bản từ năm 1984 đến năm 2007 và được bán trên toàn cầu với nhiều tên khác nhau. 

Toyota MR2 Spyder, xe nguy hiểm nhất thế giới, xe thể thao

Toyota MR2 Spyder được sản xuất từ năm 2000 đến năm 2007. Ảnh: Car and Driver

Thế hệ thứ ba của những chiếc xe thể thao này được gọi là MR-S ở Nhật Bản; MR2 Spyder ở Mỹ; MR Roadster ở Pháp và Bỉ, và MR2 Roadster ở phần còn lại của châu Âu.


MR2 tại Mỹ là viết tắt của mẫu xe MR động cơ đặt giữa, dẫn động cầu sau và hai chỗ ngồi. MR2 Spyder được thiết kế để mang lại hiệu suất cao nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu. Mẫu xe này được sản xuất từ ​​năm 2000 đến năm 2007.

Toyota MR2 Spyder nhẹ hơn, nhanh hơn và hướng đến hiệu suất cao hơn so với các xe thể thao sản xuất hàng loạt khác. Thế nhưng, MR2 Spyder được coi là một trong những chiếc xe nguy hiểm nhất thế giới.

Dưới đây là những phân tích, bình luận của trang Hot Cars về mẫu xe danh tiếng nhưng lại tai tiếng này:

Giải mã sự nguy hiểm của Toyota MR2 Spyder?

Toyota đã kết hợp các tính năng xe thể thao thông thường với công nghệ mới nhất để tạo ra MR2 Spyder. Động cơ đặt giữa kết hợp với tỷ lệ chiều dài cơ sở lớn đã mang lại cho chiếc xe này sự nhanh nhẹn và phản ứng cực nhanh.


Tuy nhiên, cách bố trí này cũng tạo cho chiếc xe một thứ gì đó rất nguy hiểm, thiên lệch trọng lượng phía sau đã trở thành yếu tố góp phần chính gây ra hiện tượng trượt trượt bánh sau (oversteer) khi vào cua, đặc biệt là khi đường ướt, trơn trượt.

Toyota MR2 Spyder, xe nguy hiểm nhất thế giới, xe thể thao

Nhiều tai nạn nghiêm trọng xảy ra với những chiếc MR2 Spyder. Ảnh: Hot Cars

Top Speed ​​gọi Spyder là một trong những chiếc xe nhanh nhẹn nhất trên đường phố. Động cơ của chiếc xe thậm chí quá mạnh so với trọng lượng nhẹ của chiếc xe Spyder, điều này đòi hỏi kỹ năng cao hơn điều để khiển được chiếc xe này. Chỉ một giây mất tập trung, mọi việc có thể đã quá muộn.

Việc đặt động cơ ở giữa có vẻ là một thiết kế ổn vì điều này giúp chiếc xe tăng tốc nhanh hơn và có khả năng xử lý ổn định (điều này phù hợp với Spyder). Nhưng nó có thể gây nguy hiểm hơn cho chính người điều khiển xe nếu chiếc xe không may lao ra khỏi mặt đường và đâm vào một chướng ngại vật nào đó.

Thiếu trang bị an toàn

Chính việc đẩy giá bán xuống thấp để tiếp cận với nhiều hơn đối tượng trẻ đã khiến chiếc MR2 Spyder bị cắt giảm đáng kể các trang bị an toàn, thậm chí đến mức nghèo nàn đối với một chiếc xe thể thao.

Toyota MR2 Spyder, xe nguy hiểm nhất thế giới, xe thể thao

Toyota MR2 Spyder thiếu những trang bị an toàn tối thiểu đối với một chiếc xe thể thao. Ảnh: Car Scoops

Hệ thống kiểm soát an toàn chủ động chỉ có kiểm soát ổn định điện tử, phanh ABS tiêu chuẩn và 2 túi khí phía trước cho người lái và hành khách. Không có phanh khẩn cấp tự động hoặc hỗ trợ giữ làn đường. Hệ thống cảnh báo điểm mù, camera lùi, túi khí rèm hai bên và một loạt cảnh báo va chạm, cảnh báo người lái cũng không được trang bị trên chiếc xe này.

Với danh sách cực kỳ ít các tính năng an toàn trên một chiếc xe thể thao dành cho giới trẻ – những người chưa quá quá nhiều kinh nghiệm lái xe, dễ hiểu tại sao MR2 Spyder được coi là một trong những chiếc xe nguy hiểm nhất thế giới.

Trang Hot Cars còn đưa ra phân tích rằng: “Ngồi trên chiếc MR2 Spyder cực kỳ phấn khích, một lượng adrenaline và testosterone của lái xe tăng lên ngay khi chiếc xe mới lăn bánh. Nó gần như làm bạn mù quáng trước những mối đe dọa đang ở phía trước”.

Nguy hiểm như vậy, nhưng đối với giới trẻ, họ lại thích cảm giác mà MR2 Spyder mang lại. Do vậy, dù là một trong những chiếc xe nguy hiểm nhất thế giới thì mẫu xe này vẫn là chiếc xe thể thao thành công nhất.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Kia Seltos tăng giá bán, chờ một tháng để nhận xe

Bước vào quý II, Kia Seltos có giá bán mới từ 609 triệu đến 729 triệu đồng. Mức giá này được Kia cập nhật trên trang web chính thức và cao hơn trước 10 triệu đồng cho cho mỗi phiên bản. Trước đó, vào cuối tháng 3 khi liên hệ…

Xem chi tiết: Kia Seltos tăng giá bán, chờ một tháng để nhận xe

Giá bán Honda Winner X tại đại lý tiếp tục giảm sâu

“Mua Winner X với giá chỉ từ 36 triệu đồng” – đó là nội dung được nhiều đại lý ủy quyền của Honda (HEAD) in trên các biển quảng cáo nhằm thu hút khách mua dòng xe này trong những ngày gần đây. Gần 2 năm kể từ ngày bước…

Xem chi tiết: Giá bán Honda Winner X tại đại lý tiếp tục giảm sâu

Hãng xe sang của Hyundai vào Trung Quốc với chính sách 'một giá'

Ý định của Hyundai là phá bỏ hoạt động marketing cũ kỹ và theo đuổi sự tăng trưởng về chất lượng ở Trung Quốc để tăng cường lợi nhuận. Hãng đã tổ chức sự kiện ra mắt Genesis tại International Cruise Terminal ở Thượng Hải vào ngày 2/4. Trước đó,…

Xem chi tiết: Hãng xe sang của Hyundai vào Trung Quốc với chính sách 'một giá'

Honda Wave 125i mới phiên bản ‘Made in ThaiLand’ giá 1.715 USD

Honda Wave 125i phiên bản Thái Lan được hãng xe Nhật nâng cấp ngoại hình, bổ sung một số công nghệ, tính năng… bắt đầu mở bán từ ngày 6/4 với 2 phiên bản, giá từ 1.715 USD tương đương 39,7 triệu đồng. Honda Wave 125i phiên bản Thái Lan…

Xem chi tiết: Honda Wave 125i mới phiên bản ‘Made in ThaiLand’ giá 1.715 USD

Tesla lập kỷ lục bán hàng trong quý I

Kỷ lục doanh số trong quý I/2021 của Tesla có sự đóng góp lớn của 2 dòng xe Model 3 và Model Y với 182.780 chiếc, tăng 13% so với quý cuối cùng của năm 2020. Trong khi đó, 2 dòng xe cao cấp hơn là Model S và Model…

Xem chi tiết: Tesla lập kỷ lục bán hàng trong quý I

Honda CR-V có phiên bản mới, giá 1,138 tỷ đồng

Bên cạnh 3 phiên bản L, G, E và 6 màu sơn (trắng, ghi bạc, titan, đen, xanh đậm, đỏ), Honda Việt Nam vừa giới thiệu phiên bản LSE (bản L Special Edition) cho mẫu SUV CR-V. Xe được phân phối trên thị trường từ 15/4 với giá 1,138 tỷ…

Xem chi tiết: Honda CR-V có phiên bản mới, giá 1,138 tỷ đồng

Ford để lộ xe bán tải mới nhỏ hơn Ranger

Việc Maverick nằm dưới Ranger trong đội hình bán tải Ford đã được xác nhận từ trước, tuy nhiên kích thước chính xác dòng tên mới phải tới khi xe ra mắt mới có thể nắm rõ. Dù vậy, lần chạy thử gần nhất của Maverick và Ranger với 2…

Xem chi tiết: Ford để lộ xe bán tải mới nhỏ hơn Ranger

Hãng xe ồ ạt thay logo

Mới đây, thông tin Xiaomi đổi logo mới với giá thiết kế 2 triệu nhân dân tệ gây khá nhiều tranh cãi. Các hãng xe cũng không nằm ngoài xu hướng đổi logo mới. Từ năm 2019 đến nay, hàng loạt hãng xe lớn đã thay đổi bộ nhận diện…

Xem chi tiết: Hãng xe ồ ạt thay logo

10 xe bán chạy nhất thị trường Mỹ quý I

Ôtô mất giá ra sao sau một năm sử dụng?

Honda Scoopy 2021 nhập Thái Lan ồ ạt về Việt Nam, giá từ 74 triệu đồng

Royal Enfield tạm dừng kinh doanh tại Việt Nam

Xe sang bán chạy tại Mỹ vì người giàu 'thiếu chỗ tiêu tiền'

Nhập khẩu ôtô bất ngờ tăng vọt trong tháng 3

Vespa Picnic - xe ga dã ngoại giá gần 90 triệu

Lộ hình ảnh được cho là của xe điện VinFast VF e35

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network