Nhu cầu mua sắm xe máy của người dân sụt giảm, sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 giai đoạn nửa đầu năm 2020 là một trong những lý do chính khiến thời gian qua nhiều mẫu xe máy hot đồng loạt mất giá sâu đến bất ngờ.





Honda Winner X mất giá xấp xỉ 20 triệu đồng

Mới chỉ ra mắt cách đây chưa tới 1 năm, bắt đầu từ tháng 9 năm nay giá mẫu xe côn tay Honda Winner X đã giảm mạnh có nơi giảm đến xấp xỉ 20 triệu đồng. Việc này kéo giá xe từ gần 50 triệu xuống còn trên dưới 30 triệu đồng.

xe máy mất giá, honda winner X, Honda PCX 150 hybrid, honda air blade

Honda Winner X rớt giá không phanh.


Một trong những nguyên nhân chính khiến mẫu xe này giảm giá mạnh như vậy là do ế ẩm, tồn kho nhiều. Bên cạnh đó, người tiêu dùng sau quá trình sử dụng phản ánh xe nhiều lỗi như côn số cứng và nặng, vào cua trọng tâm cao, đi đường trường đầm không bốc như các xe tay côn khác; xe hay bị chùn xích; nhiệt tỏa ra từ động cơ sang hai bên rất nóng;  phần đuôi đèn và yên sau thiết kế lỏng lẻo…

Phiên bản mới hoàn toàn của Honda Winner X ra mắt người tiêu dùng vào tháng 7/2019. Thời điểm đó, xe được kì vọng sẽ là đối thủ đáng gờm đối với dòng xe tay côn Exciter 150 của Yamaha.

Honda PCX 150 hybrid bán dưới giá đề xuất đến 14 triệu đồng

Honda PCX là dòng xe tay ga khá kén khách tại Việt Nam và dường như chỉ được lòng lứa tuổi trung niên bởi với thiết kế tổng thể của PCX vẫn giữ kiểu dáng thuôn dài của phiên bản cũ nhưng từng chi tiết đã thanh thoát hơn và được “trẻ hóa” hơn nhiều.

Đây là mẫu xe tay ga đầu tiên tại Việt Nam được ứng dụng động cơ xăng lai điện. Tuy nhiên Honda PCX Hybrid rất khó để tìm thấy trên đường phố. Bên cạnh công nghệ vận hành mới lạ khiến người dùng dè chừng thì mức giá xấp xỉ 90 triệu cũng là rào cản lớn khiến PCX Hybrid khó bán tại Việt Nam.


Chính vì thế, trong danh mục sẩn phẩm của Honda PCX Hybrid  cũng là mẫu xe thường xuyên bán dưới giá đề xuất từ 8 đến 14 triệu đồng trong suốt những tháng qua.

PCX Hybrid được trang bị khối động cơ 150 cc, công suất 14,5 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 13,6 Nm tại 6.500 vòng/phút. Mô-tơ điện của xe có công suất của nó là 1,8 mã lực, mô-men xoắn 4,3 Nm.

Honda Air Blade mất giá

Air Blade là một trong 4 mẫu xe tay ga của Honda thường xuyên được các đại lý bán chênh giá so với niêm yết trong suốt nhiều năm qua. Tuy nhiên,  bước sang thế hệ mới 2020, dù có nhiều cải tiến mới nhưng uy tín của Honda Air Blade dường như đang đi xuống, không chỉ so với những “anh em” của mình mà còn với chính đối thủ Yamaha NVX.

xe máy mất giá, honda winner X, Honda PCX 150 hybrid, honda air blade

Honda Air Blade mất giá vì lỗi nhiều.

Nếu như trước đây, Air Blade thường xuyên có mức chênh giá từ 3-7 triệu đồng thì sang thế hệ 2020 mẫu xe này lại thường xuyên bán dưới giá đề xuất đáng kể.

Trước đó ở các quý II và III, giá của Air Blade 125 bản tiêu chuẩn đến Air Blade 150 đặc biệt từ 40 triệu đến 56,4 triệu đồng. So với giá đề xuất của Honda Việt Nam, mức giá này rẻ hơn 1,2 triệu đồng (bản tiêu chuẩn) và chỉ bị đội ở bản đặc biệt từ 300.000-600.000 đồng.

Thậm chí hiện nay, dù thời điểm cuối năm, khi nhiều mẫu xe khác đang có xu hướng tăng giá bán thì Honda Air Blade lại giảm sâu từ 300.000 đến 1 triệu đồng. Đây là việc rất hiếm khi xảy ra với mẫu xe tay ga Air Blade.

Yamaha Exciter giảm mạnh 5-6 triệu đồng

Yamaha Exciter dù là dòng xe côn tay bán chạy nhất tại Việt Nam vào thời điểm hiện tại nhưng trong năm nay, mẫu xe này cũng có thời điểm giảm mạnh 5-6 triệu đồng.

Cụ thể, sau khi Honda Winner X giảm sốc tới gần 20 triệu đồng thì thời điểm từ tháng 8 đến tháng 10, Yamaha cũng đưa ra chương trình giảm 1,5 triệu đồng phí đăng kí khi mua bất kỳ phiên bản nào của mẫu xe Exciter. Cùng với đó, Yamaha Exciter tại nhiều cửa hàng ở Hà Nội đều được điều chỉnh mức giá bán thấp hơn mức giá đề xuất của hãng từ 4 – 5 triệu đồng.

xe máy mất giá, honda winner X, Honda PCX 150 hybrid, honda air blade

Yamaha Exciter giảm mạnh 5-6 triệu đồng.

Đến nay, sang tháng cuối cùng của năm 2020 nhưng giá xe vua côn tay Exciter dường như vẫn chưa có những đột biến mới sau thời gian dài giảm giá. Hiện tại mẫu xe này vẫn được bán giá thấp hơn niêm yết từ 1 đến 1,5 triệu đồng tùy phiên bản.

Yamaha Exciter gồm có 7 phiên bản với giá niêm yết từ 47 đến 49 triệu đồng.

Ngoài Yamaha Exciter, nhiều mẫu xe khác thuộc hãng Yamaha như Janus, Grande, Sirius,… đều được bán dưới giá đề xuất từ 500 nghìn đến 2,5 triệu đồng trường kỳ cả năm 2020.

Đến thời điểm hiện tại, khi thời gian bán hàng của năm 2020 đang trôi dần về cuối năm, các nhà sản xuất kinh doanh xe máy tại Việt Nam vẫn đang nỗ lực đổi mới mẫu mã sản phẩm kết hợp chương trình giảm giá kích cầu… nhằm vớt vát doanh số.

Theo Motorcycle Data, trong 10 tháng đầu năm 2020, tổng số lượng xe máy đăng ký ở Việt Nam mới chỉ đạt 2,35 triệu chiếc, giảm 15,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Đồng thời, thư viện dữ liệu này dự báo mức doanh số tốt nhất năm 2020 có thể được chỉ khoảng 3 triệu chiếc, và sẽ giảm 12,9% so với năm ngoái.

Chiếm thị phần lớn nhất tại Việt Nam nhưng tính từ đầu năm 2020 đến hết tháng 11, Honda cũng chỉ bán được 1.894.315 chiếc, giảm 17,6% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 mới được trang bị động cơ xăng 1.4 TFSI đi kèm hộp số tự động 8 cấp S Tronic, công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km.h trong 8,5 giây và tốc độ tối đa 212 km/h. Theo kết […]

Xem chi tiết: Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Theo Automotive News, thương hiệu xe sang Mercedes-Benz đang bán 25 đại lý, phòng trưng bày dịch vụ và một số trang website ở châu Âu, chủ yếu tập trung ở Bỉ, Anh và Tây Ban Nha. Hãng xe Đức định giá mỗi cơ sở và website từ 30 – 40 triệu euro và dự […]

Xem chi tiết: Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Floyd Mayweather chi 1 triệu USD mua 9 xe đắt tiền trong một tuần

Là một võ sĩ quyền anh giàu có nhất thế giới, Floyd Mayweather đã kiếm được hàng tỷ USD trong suốt sự nghiệp của mình. “The Money Man” (biệt danh của Mayweather) cũng là một tay chơi xe chính hiệu, khi sở hữu dàn xe tổng trị giá khoảng 40 triệu USD. Floyd Mayweather chi […]

Xem chi tiết: Floyd Mayweather chi 1 triệu USD mua 9 xe đắt tiền trong một tuần

Thêm một hãng xe lên kế hoạch loại bỏ ôtô dùng động cơ đốt trong

Sau Honda và General Motors (GM), Fiat là hãng sản xuất ôtô tiếp theo lên kế hoạch chuyển hướng sang xe điện. Theo kế hoạch, Fiat sẽ dần loại bỏ động cơ đốt trong từ 2025 đến 2030.   Fiat đang tìm cách phát triển thêm công nghệ và pin và mở rộng cơ sở […]

Xem chi tiết: Thêm một hãng xe lên kế hoạch loại bỏ ôtô dùng động cơ đốt trong

Ford tăng giá nhiều mẫu xe vì thiếu chip bán dẫn

Từ đầu tháng 6, Ford bắt đầu tăng giá xe tại thị trường Mỹ. Cách đây vài ngày, Ford tăng giá 540 USD đối với mẫu Bronco Sport. Tuy nhiên CarsDirect đã phát hiện ra một thông báo của hãng gửi cho các đại lý tại Mỹ, cho thấy Ford sẽ tiếp tục tăng giá […]

Xem chi tiết: Ford tăng giá nhiều mẫu xe vì thiếu chip bán dẫn

Những mẫu ôtô mới có thể được ra mắt trong năm nay

Mazda CX-50: Mazda sẽ cho ra mắt mẫu CX-50 vào cuối năm nay. Mẫu xe này sẽ thay thế CX-5 và được nâng tầm lên xe sang, cạnh tranh với các mẫu SUV từ Đức như BMW X4 hay Mercedes GLC. Theo Carscoops, Mazda CX-50 sẽ có một động cơ xăng SkyActiv-X 6 xy-lanh 3.0L […]

Xem chi tiết: Những mẫu ôtô mới có thể được ra mắt trong năm nay

Giá bán Hyundai Elantra giảm gần 40 triệu đồng, cạnh tranh Kia Cerato

Hyundai Elantra đang được nhiều đại lý giảm giá bán từ 20 – 40 triệu đồng. Phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam đang chứng kiến cuộc đua giảm giá đầy hấp dẫn. Ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 làm sức mua sụt giảm, hàng loạt mẫu mã sedan hạng C như Kia Cerato, […]

Xem chi tiết: Giá bán Hyundai Elantra giảm gần 40 triệu đồng, cạnh tranh Kia Cerato

Ván cược của công ty bán ôtô điện giá chỉ 4.500 USD

Gần một năm qua, SAIC-GM-Wuling nổi lên là hãng xe điện đứng đầu doanh số ở Trung Quốc và có tham vọng bán 1,2 triệu chiếc vào năm sau. Kể từ tháng 7/2020, một nhà sản xuất ít được biết đến ở thành phố Liễu Châu, phía tây nam Trung Quốc, đã thống trị thị […]

Xem chi tiết: Ván cược của công ty bán ôtô điện giá chỉ 4.500 USD

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất