Dù năm 2020 là khoảng thời gian khó khăn đối với nhiều hãng xe, Lamborghini lại có hoạt động kinh doanh khá tốt. Hãng siêu xe Italy vừa lập kỷ lục bán hàng chỉ trong một tháng. Trong tháng 9, thương hiệu “bò tót” đã giao 738 xe mới cho khách hàng trên toàn cầu.
Giám đốc điều hành Stefano Domenicali cho biết: “Tôi rất tự hào về kết quả này. Đó là lời khẳng định cho những gì mà hãng đã làm trong nhiều năm qua để duy trì vị thế của mình”.
Lamborghini lập kỷ lục bán hàng trong tháng 9 với doanh số 738 xe. |
Trong năm nay, Lamborghini đã tung ra 3 mẫu xe mới, điều này giúp tăng doanh số, đồng thời thu hút được nhiều sự quan tâm từ công chúng.
Trong đó, siêu xe đường đua Essenza SCV12 sở hữu công nghệ tiên tiến nhất của Lamborghini, Sian Roadster cho thấy định hướng phong cách của hãng trong thập kỷ tới, còn Huracan EVO RWD Spyder là mẫu Lamborghini tập trung vào người lái nhiều nhất.
Trong khi Aventador, Sian và Essenza là những chiếc xe hào nhoáng và đáng giá nhất mà Lamborghini sản xuất, Urus và Huracan là những chiếc xe bán chạy nhất. Cụ thể trong 8 tháng đầu năm, Aventador có doanh số tại châu Âu chỉ 19 xe, Urus có doanh số 59 xe, Huracan có doanh số 27 xe.
Trong năm 2020, hãng đã cho ra mắt 3 mẫu xe mới gồm Essenza SCV12, Sian Roadster và Huracan EVO RWD Spyder. |
Trong tháng 9, doanh số của các mẫu xe này tăng gấp đôi, thậm chí gấp 3 so với doanh số cộng dồn 8 tháng. Lamborghini đang thành công, doanh số của Urus sẽ là nguồn vốn đủ mạnh cho nhiều dự án tâm huyết hơn của hãng như Essenza.
Tuy nhiên, hãng siêu xe Italy cũng đang đối mặt với nhiều thử thách. Giám đốc điều hành của hãng rời đi, chuyển sang làm ông chủ mới của giải đua F1, trong bối cảnh Volkswagen muốn bán cả Bugatti lẫn Lamborghini.
Nếu điều đó xảy ra, Lamborghini sẽ tự do hơn để phát triển. Tuy nhiên, chính Audi đã cung cấp nền tảng chất lượng để Lamborghini trở thành thương hiệu lớn như ngày nay. Nếu không còn sự hậu thuẫn từ công ty mẹ hùng mạnh, “bò tót” sẽ gặp nhiều khó khăn để duy trì vị thế.