KTM RC 390 2020 phiên bản mới dự kiến sẽ có mặt tại thị trường toàn cầu vào cuối năm nay. Mẫu sportbike được ưa chuộng nhất của KTM sẽ có nhiều thay đổi về thiết kế ngoại hình cùng trang thiết bị đáng giá.
Quay trở lại vào hồi tháng 9 năm ngoái, trên Internet xuất hiện những hình ảnh thử nghiệm của một mẫu sportbike mới từ nhà sản xuất KTM tại Áo.
Theo giới chuyên gia, đây có thể là chiếc KTM RC 390 2020 phiên bản mới, với những thay đổi mang tính “cách mạng” từ mô hình cơ sở ban đầu.
Nhiều phương tiện truyền thông đã suy đoán rằng RC 390 2020 vẫn sẽ được trang bị khối động cơ ban đầu đã sử dụng kể từ khi ra mắt vào năm 2013.
Tuy nhiên, khối động cơ trên RC 390 phiên bản mới sẽ được điều chỉnh để có thể đáp ứng được các tiêu chuẩn khí thải Euro5, nhằm đạt điều kiện đặt chân vào thị trường Châu Âu – vốn là thị trường lớn nhất của KTM.
KTM RC390 2019 so sánh với mẫu RC390 2020 được tiết lộ trong ảnh dưới.
Thông tin về việc KTM đang phát triển phiên bản nâng cấp cho mẫu Sport bike KTM RC 390 để ra mắt vào năm 2020 đã có từ lâu. Dự kiến mẫu KTM RC 390 2020 sẽ được nâng cấp toàn diện về cả thiết kế ngoại hình lẫn động cơ. Trước mắt, chúng ta có thể biết được rằng thay đổi rõ ràng nhất so với thế hệ tiền nhiệm của RC 390 là kích thước.
Ngoại hình KTM RC 390 2020 có sự thay đổi toàn diện từ dáng ngồi cho đến bộ vỏ thiết kế bên ngoài. Chiếc xe đã trở nên “thành thị” hơn khi sở hữu tay lái đặt cao cho dáng ngồi không bị quá cúi người như trước cùng với các đường nét thiết kế thân vỏ sắc nét hơn rất nhiều.
Ở phần đầu xe là cụm đèn pha dạng đơn, thay vì đèn pha kép như của phiên bản trước đó. Hệ thống chiếu sáng vẫn sử dụng công nghệ LED, cho chất lượng ánh sáng tốt nhất.
Về sức mạnh, KTM RC 390 2020 được dự kiến sẽ sử dụng động cơ DOHC 4 thì, xilanh đơn, dung tích 373cc, làm mát bằng chất lỏng. Đi kèm là hệ thống phun xăng điện tử hàng hiệu của Bosch với thân bướm ga kích thước 46mm.
Toàn bộ sức mạnh từ động cơ được truyền đến hộp số 6 cấp, cho ra công suất đến 43 mã lực tại tua máy 9.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 36 Nm tại tua máy 7.000 vòng/phút.
Ngoài ra, xe còn được trang bị nhiều chế độ lái và các hệ thống tiêu chuẩn khác như MTC (Motorcycles Traction Control), bộ ly hợp chống trượt, hệ thống chống bó cứng phanh khi vào cua Cornering ABS, màn hình màu TFT,… KTM RC 390 2020 có thể sẽ được trình làng trong thời gian tới. Cùng đón xem trên Motosaigon.