Gần đây, thương hiệu xe hơi Hàn Quốc đã tung ra một số dòng xe khá ấn tượng như Telluride, K5, Seltos, Sorento và nhiều mẫu xe khác. Đây là một phần trong chiến dịch quảng bá thương hiệu của Kia, được CEO Ho Sung Song đặt tên “Kế hoạch S”.
Kế hoạch S (Chữ “S” mang nghĩa “Thay đổi”) chính thức được thực hiện vào đầu năm sau. Theo báo cáo từ Automotive News, ông Song muốn thương hiệu trở nên “năng động, phong cách và sáng tạo hơn”, lấy xe điện làm trọng tâm. Kia hứa hẹn sẽ có ít nhất 11 mẫu xe điện vào năm 2025, với khoản đầu tư lớn 25 tỷ USD (khoảng 580 tỷ đồng).
Ông Ho Hung Song trả lời trong một cuộc phỏng vấn: “Chúng tôi đã phải tự chuẩn bị tất cả các biện pháp trước để xử lý tất cả những điều này. Chúng tôi sẽ cố gắng tạo nên những mục tiêu khách hàng mới cũng như làm mới hình ảnh thương hiệu”.
Mẫu concept xe điện Kia Imagine. |
Những chiếc xe điện sắp ra mắt của Kia sẽ sử dụng nền tảng Mô-đun Điện-Toàn cầu (E-GMP). Với giá thành phải chăng, nhà sản xuất Hàn Quốc hy vọng xe điện của mình sẽ chiếm lĩnh 20% doanh số bán hàng trên toàn thế giới vào năm 2025 và thậm chí nhiều hơn vào năm 2029.
Thay đổi logo cũng là công việc mà hãng xe làm trong kế hoạch này. Hình ảnh logo mang phong cách hiện đại đã xuất hiện lần đầu tiên trên mẫu concept xe điện Imagine vào năm 2019. Kia chính thức xác nhận sự xuất hiện của logo mới vào tháng hai vừa qua khi hồ sơ bằng sáng chế bị được tiết lộ.
Logo mới của Kia vẫn được xây dựng trên nên tảng mẫu logo truyền thống. Sự khác biệt ở chỗ dòng chữ được thiết kế nghiêng, mang lại cái nhìn hiện đại hơn. Tất cả ba chữ “KIA” giờ đây kết nối tinh tế với nhau, logo này được kỳ vọng sẽ được ra mắt vào tháng 1/2021.