Hyundai vừa giới thiệu Santa Fe 2021 tại Việt Nam. Đang là “vua doanh số” trong nhóm SUV 7 chỗ tại Việt Nam, việc được nâng cấp phiên bản sẽ giúp Santa Fe gia tăng sức ép lên các đối thủ, trong đó có Toyota Fortuner – “cựu vương” của nhóm này.





Hyundai Santa Fe 2021 được phân phối với 6 phiên bản, có giá từ 1,03 tỷ đồng đến 1,34 tỷ đồng trong khi Toyota Fortuner có 7 phiên bản (từ 995 triệu đến 1,426 tỷ đồng). Trong bài này, Zing sẽ so sánh 2 phiên bản Santa Fe 2.5 Xăng Cao cấp (1,24 tỷ đồng) và Toyota Fortuner Legender 2.4 AT 4×2 (1,195 tỷ đồng).

Santa Fe già dặn, Fortuner thể thao

Cả Santa Fe 2021 và Fortuner 2021 đều là bản nâng cấp nhưng mẫu xe Hàn được thay đổi nhiều hơn. Không thể phủ nhận Fortuner Legender có kiểu dáng thể thao, năng động hơn Santa Fe 2021.

Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe 2021, SUV 7 chỗ, giá Hyundai Santa Fe
 


Phần đầu của 2 xe là nơi được thay đổi nhiều nhất ở ngoại thất. Santa Fe có hàng loạt thay đổi như lưới tản nhiệt to hơn, trải rộng gần hết diện tích đầu xe, đèn daylight dạng chữ T được lồng vào giữa cụm đèn chính. Fortuner Legender có đèn định vị ban ngày hình xương cá, lưới tản nhiệt chia 2 tầng tối màu có viền trang trí màu đen bóng. Có thể thấy, đầu xe của Fortuner Legender thể thao, hiện đại hơn trong khi Santa Fe 2021 khá rối do được thêm quá nhiều điểm mới.

Ở phía sau, thiết kế của 2 mẫu xe đi theo 2 hướng khác nhau. Santa Fe vẫn mang hơi hướm mềm mại pha thể thao của đời trước với các đường gân dập nổi, cánh gió cố định và đèn hậu tạo hình 3D, được nối liền với nhau. Mẫu SUV của Toyota đi theo hướng đơn giản hơn. Xe có đèn hậu được làm mảnh hơn, thanh kim loại ở giữa được sơn tối màu.

Hông xe của Santa Fe 2021 trông hầm hố hơn Fortuner Legender nhờ các đường gân chạy khắp xe, vòm bánh xe được mở rộng và phần mui thấp dần về phía sau.

Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe 2021, SUV 7 chỗ, giá Hyundai Santa Fe
 

Toyota Fortuner Legender có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.795 x 1.855 x 1.835 (mm), chiều dài cơ sở 2.745 mm. Trong khi đó, các số đo tương ứng của Hyundai Santa Fe là 4.785 x 1.900 x 1.685 (mm), trục cơ sở 2.765 mm.

Santa Fe kém hơn Fortuner Legender ở chiều dài và cao, nhỉnh hơn ở chiều rộng và trục cơ sở. Ở thông số chiều cao tổng thể, Santa Fe kém hơn đối thủ đến 150 mm.

Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe 2021, SUV 7 chỗ, giá Hyundai Santa Fe
 


Fortuner Legender có tính cơ động hơn Santa Fe nhờ khoảng sáng gầm tốt hơn. Mẫu SUV Nhật có khoảng sáng gầm lên đến 279 mm trong khi con số của Santa Fe chỉ là 185 mm. Santa Fe thích hợp đi đường on-road trong khi Fotuner Legender có thể đi đường địa hình nhẹ.

Bù lại, khoảng sáng gầm lớn mang đến cho Fortuner cảm giác bồng bềnh hơn đối thủ. Santa Fe 2.5 Xăng Cao cấp được trang bị bộ mâm 19 inch, nhỉnh hơn mâm 18 inch của Fortuner Legender.

Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe 2021, SUV 7 chỗ, giá Hyundai Santa Fe
 

Santa Fe 2021 ghi điểm về trang bị

Ở bên trong, ấn tượng đầu tiên là khoang lái của Hyundai Santa Fe 2021 cho cảm giác thanh thoát và tinh tế hơn Fortuner Legender. Mẫu SUV Nhật có điểm nhấn là các chi tiết màu đỏ để tăng cái nhìn thể thao.

Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe 2021, SUV 7 chỗ, giá Hyundai Santa Fe
 

Về điểm này, tôi cảm thấy thích nội thất của Santa Fe 2021 hơn. Nội thất của mẫu xe Hàn mang đến sự “dịu mắt” hơn trong khi các chi tiết trang trí màu đỏ trên Fortuner Legenger không thực sự hài hòa với tổng thể.

Về trang bị, cả 2 xe đều có hệ thống giải trí kết nối Apple CarPlay/Android Auto, vô-lăng bọc da tích hợp nút chức năng, đề nổ bằng nút bấm, ghế chỉnh điện, lẫy chuyển số sau vô-lăng và đèn nền nội thất. Còn lại, Santa Fe nhỉnh hơn Fortuner Legender ở phần lớn trang bị.

Mẫu SUV Hàn có màn hình trung tâm cảm ứng kích thước 10,25 inch, đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn 12,35 inch, dàn âm thanh 10 loa, điều hoà không khí tự động 2 vùng. Fortuner Legender chỉ có màn hình trung tâm 8 inch, đồng hồ analog, dàn âm thanh 6 loa và điều hòa tự động một vùng.

Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe 2021, SUV 7 chỗ, giá Hyundai Santa Fe
 

Santa Fe 2021 còn ghi điểm bởi cần số dạng nút bấm, màn hình HUD, thẻ chìa khóa từ, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, sạc không dây chuẩn Qi…

Santa Fe mạnh mẽ và an toàn hơn

Toyota Fortuner Legender 2.4 AT 4×2 sử dụng động cơ diesel tăng áp I4 dung tích 2.4L, cho ra công suất 147 mã lực ở 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn 400 Nm tại 1.600 vòng/phút. Santa Fe 2.5 Xăng Cao cấp được trang bị động cơ xăng Smartstream Theta III 2.5L cho công suất 180 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 232 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe 2021, SUV 7 chỗ, giá Hyundai Santa Fe
 

Dù dung tích chênh nhau không đáng kể, động cơ của Santa Fe 2021 cho thông số công suất tốt hơn đối thủ. Bù lại, động cơ diesel của Fortuner cho ra sức kéo tốt hơn.

Một điểm cộng nhỏ của Santa Fe là xe được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh, trong khi Fortuner sử dụng hệ dẫn động cầu sau. Cả 2 xe đều được trang bị hộp số tự động 6 cấp.

Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe 2021, SUV 7 chỗ, giá Hyundai Santa Fe
 

Là các phiên bản cao cấp của mỗi dòng, Santa Fe 2.5 Xăng Cao cấp và Fortuner Legender 2.4 AT 4×2 khá tương đồng về công nghệ hỗ trợ cơ bản. Các tính năng chung của 2 xe gồm phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera 360 độ. Đáng tiếc là cả 2 xe đều chưa có hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng.

Mẫu xe Hàn nhỉnh hơn Fortuner ở hệ thống hỗ trợ xuống dốc, hệ thống cảnh báo lùi phương tiện cắt ngang. Ngoài ra, Santa Fe 2021 được bổ sung gói công nghệ an toàn Hyundai Smart Sense với các chức năng mới gồm đèn pha thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, phòng tránh va chạm với người đi bộ…

Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe 2021, SUV 7 chỗ, giá Hyundai Santa Fe
 

Hyundai Santa Fe 2021 là mẫu xe được khách hàng trong nước mong đợi từ khá lâu. Phiên bản Santa Fe 2.5 Xăng Cao cấp có lợi thế về trang bị, công nghệ và động cơ trong khi Fortuner có ngoại hình thể thao, cứng cáp và mức giá rẻ hơn. Tuy nhiên, mức chênh giá khoảng 40 triệu của Santa Fe 2.5 Xăng Cao cấp là hoàn toàn xứng đáng với những trang bị, tiện nghi của mẫu SUV Hàn.

  • Những mẫu ôtô bán chạy nhất tháng 4: Hyundai Accent dẫn đầu

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 mới được trang bị động cơ xăng 1.4 TFSI đi kèm hộp số tự động 8 cấp S Tronic, công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km.h trong 8,5 giây và tốc độ tối đa 212 km/h. Theo kết […]

Xem chi tiết: Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Theo Automotive News, thương hiệu xe sang Mercedes-Benz đang bán 25 đại lý, phòng trưng bày dịch vụ và một số trang website ở châu Âu, chủ yếu tập trung ở Bỉ, Anh và Tây Ban Nha. Hãng xe Đức định giá mỗi cơ sở và website từ 30 – 40 triệu euro và dự […]

Xem chi tiết: Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Floyd Mayweather chi 1 triệu USD mua 9 xe đắt tiền trong một tuần

Là một võ sĩ quyền anh giàu có nhất thế giới, Floyd Mayweather đã kiếm được hàng tỷ USD trong suốt sự nghiệp của mình. “The Money Man” (biệt danh của Mayweather) cũng là một tay chơi xe chính hiệu, khi sở hữu dàn xe tổng trị giá khoảng 40 triệu USD. Floyd Mayweather chi […]

Xem chi tiết: Floyd Mayweather chi 1 triệu USD mua 9 xe đắt tiền trong một tuần

Thêm một hãng xe lên kế hoạch loại bỏ ôtô dùng động cơ đốt trong

Sau Honda và General Motors (GM), Fiat là hãng sản xuất ôtô tiếp theo lên kế hoạch chuyển hướng sang xe điện. Theo kế hoạch, Fiat sẽ dần loại bỏ động cơ đốt trong từ 2025 đến 2030.   Fiat đang tìm cách phát triển thêm công nghệ và pin và mở rộng cơ sở […]

Xem chi tiết: Thêm một hãng xe lên kế hoạch loại bỏ ôtô dùng động cơ đốt trong

Ford tăng giá nhiều mẫu xe vì thiếu chip bán dẫn

Từ đầu tháng 6, Ford bắt đầu tăng giá xe tại thị trường Mỹ. Cách đây vài ngày, Ford tăng giá 540 USD đối với mẫu Bronco Sport. Tuy nhiên CarsDirect đã phát hiện ra một thông báo của hãng gửi cho các đại lý tại Mỹ, cho thấy Ford sẽ tiếp tục tăng giá […]

Xem chi tiết: Ford tăng giá nhiều mẫu xe vì thiếu chip bán dẫn

Những mẫu ôtô mới có thể được ra mắt trong năm nay

Mazda CX-50: Mazda sẽ cho ra mắt mẫu CX-50 vào cuối năm nay. Mẫu xe này sẽ thay thế CX-5 và được nâng tầm lên xe sang, cạnh tranh với các mẫu SUV từ Đức như BMW X4 hay Mercedes GLC. Theo Carscoops, Mazda CX-50 sẽ có một động cơ xăng SkyActiv-X 6 xy-lanh 3.0L […]

Xem chi tiết: Những mẫu ôtô mới có thể được ra mắt trong năm nay

Giá bán Hyundai Elantra giảm gần 40 triệu đồng, cạnh tranh Kia Cerato

Hyundai Elantra đang được nhiều đại lý giảm giá bán từ 20 – 40 triệu đồng. Phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam đang chứng kiến cuộc đua giảm giá đầy hấp dẫn. Ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 làm sức mua sụt giảm, hàng loạt mẫu mã sedan hạng C như Kia Cerato, […]

Xem chi tiết: Giá bán Hyundai Elantra giảm gần 40 triệu đồng, cạnh tranh Kia Cerato

Ván cược của công ty bán ôtô điện giá chỉ 4.500 USD

Gần một năm qua, SAIC-GM-Wuling nổi lên là hãng xe điện đứng đầu doanh số ở Trung Quốc và có tham vọng bán 1,2 triệu chiếc vào năm sau. Kể từ tháng 7/2020, một nhà sản xuất ít được biết đến ở thành phố Liễu Châu, phía tây nam Trung Quốc, đã thống trị thị […]

Xem chi tiết: Ván cược của công ty bán ôtô điện giá chỉ 4.500 USD

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất