Hyundai vừa giới thiệu Santa Fe 2021 tại Việt Nam. Đang là “vua doanh số” trong nhóm SUV 7 chỗ tại Việt Nam, việc được nâng cấp phiên bản sẽ giúp Santa Fe gia tăng sức ép lên các đối thủ, trong đó có Toyota Fortuner – “cựu vương” của nhóm này.





Hyundai Santa Fe 2021 được phân phối với 6 phiên bản, có giá từ 1,03 tỷ đồng đến 1,34 tỷ đồng trong khi Toyota Fortuner có 7 phiên bản (từ 995 triệu đến 1,426 tỷ đồng). Trong bài này, Zing sẽ so sánh 2 phiên bản Santa Fe 2.5 Xăng Cao cấp (1,24 tỷ đồng) và Toyota Fortuner Legender 2.4 AT 4×2 (1,195 tỷ đồng).

Santa Fe già dặn, Fortuner thể thao

Cả Santa Fe 2021 và Fortuner 2021 đều là bản nâng cấp nhưng mẫu xe Hàn được thay đổi nhiều hơn. Không thể phủ nhận Fortuner Legender có kiểu dáng thể thao, năng động hơn Santa Fe 2021.

 


Phần đầu của 2 xe là nơi được thay đổi nhiều nhất ở ngoại thất. Santa Fe có hàng loạt thay đổi như lưới tản nhiệt to hơn, trải rộng gần hết diện tích đầu xe, đèn daylight dạng chữ T được lồng vào giữa cụm đèn chính. Fortuner Legender có đèn định vị ban ngày hình xương cá, lưới tản nhiệt chia 2 tầng tối màu có viền trang trí màu đen bóng. Có thể thấy, đầu xe của Fortuner Legender thể thao, hiện đại hơn trong khi Santa Fe 2021 khá rối do được thêm quá nhiều điểm mới.

Ở phía sau, thiết kế của 2 mẫu xe đi theo 2 hướng khác nhau. Santa Fe vẫn mang hơi hướm mềm mại pha thể thao của đời trước với các đường gân dập nổi, cánh gió cố định và đèn hậu tạo hình 3D, được nối liền với nhau. Mẫu SUV của Toyota đi theo hướng đơn giản hơn. Xe có đèn hậu được làm mảnh hơn, thanh kim loại ở giữa được sơn tối màu.

Hông xe của Santa Fe 2021 trông hầm hố hơn Fortuner Legender nhờ các đường gân chạy khắp xe, vòm bánh xe được mở rộng và phần mui thấp dần về phía sau.

 

Toyota Fortuner Legender có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.795 x 1.855 x 1.835 (mm), chiều dài cơ sở 2.745 mm. Trong khi đó, các số đo tương ứng của Hyundai Santa Fe là 4.785 x 1.900 x 1.685 (mm), trục cơ sở 2.765 mm.

Santa Fe kém hơn Fortuner Legender ở chiều dài và cao, nhỉnh hơn ở chiều rộng và trục cơ sở. Ở thông số chiều cao tổng thể, Santa Fe kém hơn đối thủ đến 150 mm.

 


Fortuner Legender có tính cơ động hơn Santa Fe nhờ khoảng sáng gầm tốt hơn. Mẫu SUV Nhật có khoảng sáng gầm lên đến 279 mm trong khi con số của Santa Fe chỉ là 185 mm. Santa Fe thích hợp đi đường on-road trong khi Fotuner Legender có thể đi đường địa hình nhẹ.

Bù lại, khoảng sáng gầm lớn mang đến cho Fortuner cảm giác bồng bềnh hơn đối thủ. Santa Fe 2.5 Xăng Cao cấp được trang bị bộ mâm 19 inch, nhỉnh hơn mâm 18 inch của Fortuner Legender.

 

Santa Fe 2021 ghi điểm về trang bị

Ở bên trong, ấn tượng đầu tiên là khoang lái của Hyundai Santa Fe 2021 cho cảm giác thanh thoát và tinh tế hơn Fortuner Legender. Mẫu SUV Nhật có điểm nhấn là các chi tiết màu đỏ để tăng cái nhìn thể thao.

 

Về điểm này, tôi cảm thấy thích nội thất của Santa Fe 2021 hơn. Nội thất của mẫu xe Hàn mang đến sự “dịu mắt” hơn trong khi các chi tiết trang trí màu đỏ trên Fortuner Legenger không thực sự hài hòa với tổng thể.

Về trang bị, cả 2 xe đều có hệ thống giải trí kết nối Apple CarPlay/Android Auto, vô-lăng bọc da tích hợp nút chức năng, đề nổ bằng nút bấm, ghế chỉnh điện, lẫy chuyển số sau vô-lăng và đèn nền nội thất. Còn lại, Santa Fe nhỉnh hơn Fortuner Legender ở phần lớn trang bị.

Mẫu SUV Hàn có màn hình trung tâm cảm ứng kích thước 10,25 inch, đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn 12,35 inch, dàn âm thanh 10 loa, điều hoà không khí tự động 2 vùng. Fortuner Legender chỉ có màn hình trung tâm 8 inch, đồng hồ analog, dàn âm thanh 6 loa và điều hòa tự động một vùng.

 

Santa Fe 2021 còn ghi điểm bởi cần số dạng nút bấm, màn hình HUD, thẻ chìa khóa từ, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, sạc không dây chuẩn Qi…

Santa Fe mạnh mẽ và an toàn hơn

Toyota Fortuner Legender 2.4 AT 4×2 sử dụng động cơ diesel tăng áp I4 dung tích 2.4L, cho ra công suất 147 mã lực ở 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn 400 Nm tại 1.600 vòng/phút. Santa Fe 2.5 Xăng Cao cấp được trang bị động cơ xăng Smartstream Theta III 2.5L cho công suất 180 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 232 Nm tại 4.000 vòng/phút.

 

Dù dung tích chênh nhau không đáng kể, động cơ của Santa Fe 2021 cho thông số công suất tốt hơn đối thủ. Bù lại, động cơ diesel của Fortuner cho ra sức kéo tốt hơn.

Một điểm cộng nhỏ của Santa Fe là xe được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh, trong khi Fortuner sử dụng hệ dẫn động cầu sau. Cả 2 xe đều được trang bị hộp số tự động 6 cấp.

 

Là các phiên bản cao cấp của mỗi dòng, Santa Fe 2.5 Xăng Cao cấp và Fortuner Legender 2.4 AT 4×2 khá tương đồng về công nghệ hỗ trợ cơ bản. Các tính năng chung của 2 xe gồm phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera 360 độ. Đáng tiếc là cả 2 xe đều chưa có hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng.

Mẫu xe Hàn nhỉnh hơn Fortuner ở hệ thống hỗ trợ xuống dốc, hệ thống cảnh báo lùi phương tiện cắt ngang. Ngoài ra, Santa Fe 2021 được bổ sung gói công nghệ an toàn Hyundai Smart Sense với các chức năng mới gồm đèn pha thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, phòng tránh va chạm với người đi bộ…

 

Hyundai Santa Fe 2021 là mẫu xe được khách hàng trong nước mong đợi từ khá lâu. Phiên bản Santa Fe 2.5 Xăng Cao cấp có lợi thế về trang bị, công nghệ và động cơ trong khi Fortuner có ngoại hình thể thao, cứng cáp và mức giá rẻ hơn. Tuy nhiên, mức chênh giá khoảng 40 triệu của Santa Fe 2.5 Xăng Cao cấp là hoàn toàn xứng đáng với những trang bị, tiện nghi của mẫu SUV Hàn.

  • Những mẫu ôtô bán chạy nhất tháng 4: Hyundai Accent dẫn đầu

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Kia Seltos tăng giá bán, chờ một tháng để nhận xe

Bước vào quý II, Kia Seltos có giá bán mới từ 609 triệu đến 729 triệu đồng. Mức giá này được Kia cập nhật trên trang web chính thức và cao hơn trước 10 triệu đồng cho cho mỗi phiên bản. Trước đó, vào cuối tháng 3 khi liên hệ…

Xem chi tiết: Kia Seltos tăng giá bán, chờ một tháng để nhận xe

Giá bán Honda Winner X tại đại lý tiếp tục giảm sâu

“Mua Winner X với giá chỉ từ 36 triệu đồng” – đó là nội dung được nhiều đại lý ủy quyền của Honda (HEAD) in trên các biển quảng cáo nhằm thu hút khách mua dòng xe này trong những ngày gần đây. Gần 2 năm kể từ ngày bước…

Xem chi tiết: Giá bán Honda Winner X tại đại lý tiếp tục giảm sâu

Hãng xe sang của Hyundai vào Trung Quốc với chính sách 'một giá'

Ý định của Hyundai là phá bỏ hoạt động marketing cũ kỹ và theo đuổi sự tăng trưởng về chất lượng ở Trung Quốc để tăng cường lợi nhuận. Hãng đã tổ chức sự kiện ra mắt Genesis tại International Cruise Terminal ở Thượng Hải vào ngày 2/4. Trước đó,…

Xem chi tiết: Hãng xe sang của Hyundai vào Trung Quốc với chính sách 'một giá'

Honda Wave 125i mới phiên bản ‘Made in ThaiLand’ giá 1.715 USD

Honda Wave 125i phiên bản Thái Lan được hãng xe Nhật nâng cấp ngoại hình, bổ sung một số công nghệ, tính năng… bắt đầu mở bán từ ngày 6/4 với 2 phiên bản, giá từ 1.715 USD tương đương 39,7 triệu đồng. Honda Wave 125i phiên bản Thái Lan…

Xem chi tiết: Honda Wave 125i mới phiên bản ‘Made in ThaiLand’ giá 1.715 USD

Tesla lập kỷ lục bán hàng trong quý I

Kỷ lục doanh số trong quý I/2021 của Tesla có sự đóng góp lớn của 2 dòng xe Model 3 và Model Y với 182.780 chiếc, tăng 13% so với quý cuối cùng của năm 2020. Trong khi đó, 2 dòng xe cao cấp hơn là Model S và Model…

Xem chi tiết: Tesla lập kỷ lục bán hàng trong quý I

Honda CR-V có phiên bản mới, giá 1,138 tỷ đồng

Bên cạnh 3 phiên bản L, G, E và 6 màu sơn (trắng, ghi bạc, titan, đen, xanh đậm, đỏ), Honda Việt Nam vừa giới thiệu phiên bản LSE (bản L Special Edition) cho mẫu SUV CR-V. Xe được phân phối trên thị trường từ 15/4 với giá 1,138 tỷ…

Xem chi tiết: Honda CR-V có phiên bản mới, giá 1,138 tỷ đồng

Ford để lộ xe bán tải mới nhỏ hơn Ranger

Việc Maverick nằm dưới Ranger trong đội hình bán tải Ford đã được xác nhận từ trước, tuy nhiên kích thước chính xác dòng tên mới phải tới khi xe ra mắt mới có thể nắm rõ. Dù vậy, lần chạy thử gần nhất của Maverick và Ranger với 2…

Xem chi tiết: Ford để lộ xe bán tải mới nhỏ hơn Ranger

Hãng xe ồ ạt thay logo

Mới đây, thông tin Xiaomi đổi logo mới với giá thiết kế 2 triệu nhân dân tệ gây khá nhiều tranh cãi. Các hãng xe cũng không nằm ngoài xu hướng đổi logo mới. Từ năm 2019 đến nay, hàng loạt hãng xe lớn đã thay đổi bộ nhận diện…

Xem chi tiết: Hãng xe ồ ạt thay logo

10 xe bán chạy nhất thị trường Mỹ quý I

Ôtô mất giá ra sao sau một năm sử dụng?

Honda Scoopy 2021 nhập Thái Lan ồ ạt về Việt Nam, giá từ 74 triệu đồng

Royal Enfield tạm dừng kinh doanh tại Việt Nam

Xe sang bán chạy tại Mỹ vì người giàu 'thiếu chỗ tiêu tiền'

Nhập khẩu ôtô bất ngờ tăng vọt trong tháng 3

Vespa Picnic - xe ga dã ngoại giá gần 90 triệu

Lộ hình ảnh được cho là của xe điện VinFast VF e35

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network