Với sự ra mắt của Palisade vào năm 2018 cùng với danh tiếng sẵn có của Santa Fe, Hyundai đã chứng minh được chỗ đứng vững chắc của mình trong phân khúc crossover cỡ lớn và cỡ trung với khả năng tạo ra những cố máy bền bỉ nhưng không cần hy sinh chất lượng lái tổng thể.
Tuy nhiên, không có mẫu nào trong số đó có cấu tạo khung gầm tách rời (body-on-frame) như một SUV đích thực. Trên thực tế, Hyundai và thương hiệu con – Kia – có cân nhắc tham gia cuộc cạnh tranh ở phân khúc này.
Trong một cuộc phỏng vấn với chuyên trang Carsguide, Giám đốc Sản phẩm của Hyundai Australia – Andrew Tuitahi – cho biết hãng xe Hàn Quốc có thể thách thức danh tiếng của một mẫu SUV chuyên vượt địa hình như Toyota Land Cruiser. Sự tự tin này đến từ khả năng xâm nhập vào các phân khúc hiện tại, với ví dụ từ Hyundai i30 N và iLoad.
Land Cruiser vẫn là một tượng đài về SUV địa hình. |
Ông chia sẻ: “Tôi nghĩ những gì chúng tôi làm với i30 N đã thành công trong việc thách thức tư duy của người mua các dòng xe RS và GTI truyền thống. Tương tự, những gì chúng tôi làm với iLoad, thách thức phân khúc được các mẫu xe như HiAce thống trị”, và ông bổ sung: “Tôi nghĩ sẽ không có vấn đề gì nếu chúng tôi tung ra một SUV cứng cáp ra thị trường”.
Trong khi đó, tin đồn về việc Hyundai phát triển một nền tảng khung gầm tách rời cho một mẫu bán tải và SUV mạnh mẽ đã xuất hiện từ năm ngoái. Khung gầm này được cho sẽ chia sẻ cùng Kia nhưng tính đến nay, cả hai đều chưa hé lộ thông tin chính thức.
Mặt khác, tập đoàn Hyundai cũng đã phát triển xong một cỗ máy phù hợp cho dòng xe SUV (nếu có), đó là động cơ Diesel 3.0L 6 xi-lanh tăng áp được trang bị trên Genesis GV80. Cỗ máy này có khả năng sản sinh công suất tối đa 274 mã lực và mô-men xoắn cực đại 588 Nm, đủ khỏe để thách thức các đối thủ từ Nhật Bản.