Hyundai Bayon nhỏ hơn Kona, phù hợp đi phố. |
Hyundai Bayon 2021 là thành viên mới nhất và cũng nhỏ nhất trong gia đình xe thể thao đa dụng của hãng xe Hàn Quốc hiện nay. Với kích cỡ nhỏ gọn và thiết kế hiện đại, Bayon hướng chủ yếu tới một mẫu xe sử dụng đi lại trong môi trường đô thị. Xe được trình làng đầu tiên cho thị trường châu Âu.
Bayon sẽ là crossover nhỏ nhất của Hyundai, hoặc ít nhất là ở châu Âu. Trong khi đó, lớn hơn Bayon, nhưng Kona cũng chỉ dài 4.205 mm. Bayon vì thế được cho là chỉ nhỉnh hơn i20 một chút (4.040 mm).
Thiết kế Hyundai Bayon nhỏ gọn, thời trang và có phần khác biệt với Kona. |
Cái tên Bayon được lấy cảm hứng từ thành phố Bayonne ở tây nam nước Pháp. Sở dĩ mẫu SUV mới được đặt tên theo một thành phố ở châu Âu là bởi Bayon là bởi Hyundai Bayon được phát triển dành riêng cho người dùng ở “Lục địa già”.
Bayon cũng được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness đặc trưng của Hyundai, kết hợp những giá trị cảm xúc với các giải pháp sáng tạo trong thiết kế. Cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn của Bayon chiếm gần như trọn vẹn mặt trước của xe kết hợp với cụm đèn pha hình mũi tên sắc nét mang đến một diện mạo rất hầm hố và cá tính. Dải đèn LED chạy ban ngày thanh mảnh được đặt phía trên cụm đèn pha khá giống mẫu Kona.
Khoang lái hiện đại, nhiều tiện nghi, nâng cấp từ mẫu i20. |
Vòng ra phía sau, cặp đèn hậu của Bayon không chỉ đơn thuần có hình ảnh mũi tên mà còn được nối liền với nhau bởi một dải LED chạy ngang, đem tới cho chiếc xe toàn bộ cụm đèn hậu hình chữ H. Các tấm chống trượt màu bạc ở cả phía trước và phía sau mang lại cho chiếc xe một dáng vẻ cơ bắp đúng chuẩn xe SUV.
Di chuyển vào bên trong, nội thất của Hyundai Bayon giống như một phiên bản nâng cấp của i10 nhưng trông khá hiện đại. Tất cả các phiên bản của Bayon đều được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch gắn phía sau vô lăng cùng màn hình thông tin giải trí 8 inch cho bản cơ sở và 10,25 inch cho bản cao cấp.
Thiết kế tối ưu cho nhu cầu đi phố nên không gian Bayon sẽ có phần hạn chế. |
Hyundai Bayon được trang bị động cơ tăng áp 1.0L, 3 xi-lanh cho 2 mức công suất đầu ra. Cụ thể, phiên bản cơ sở sở hữu công suất tối đa 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 172 Nm, trong khi phiên bản cao cấp hơn sở hữu công suất tối đa lên tới 118 mã lực dù mô-men xoắn vẫn giữ nguyên.
Cả hai phiên bản động cơ đều nhận được hỗ trợ hybrid nhẹ 48V và đi kèm với hộp số sàn sáu cấp tiêu chuẩn, hoặc có thể nâng cấp lên hộp số DCT 7 cấp. Phiên bản cơ sở mạnh 98 mã lực mất 10,7 giây để hoàn thành cú bứt tốc từ 0-100 km/h trong khi phiên bản mạnh 118 mã lực chỉ nhanh hơn 0,4 giây.
Hyundai Bayon sẽ cạnh tranh cùng phân khúc với Ford Puma và Toyota Yaris Cross, lần lượt là phiên bản gầm cao của các mẫu Ford Fiesta và Toyota Yaris, dự kiến sẽ có giá từ khoảng 17.000 Bảng Anh (23.570 USD) khi cập bến tại các showroom vào mùa hè này.