Compare the Market, một website chuyên về so sánh giá bán tại Anh quốc vừa công bố khảo sát về mức độ phổ biến của các hãng xe trên thế giới. Kết quả được thống kê dựa trên số lượng tìm kiếm của Google trong thập kỷ 2010.
Theo đó, nhóm 5 thương hiệu ôtô suy giảm độ phổ biến nhiều nhất trong 10 năm qua gồm Fiat, Citroen, Vauxhall, Mitsubishi và Ferrari. Riêng với Ferrari, hãng siêu xe Italy có tỷ lệ suy giảm mức độ quan tâm và tìm kiếm đến 35,3% tính trong một thập kỷ vừa qua.
Ferrari không mặn mà với việc phát triển SUV cũng như xe điện. |
Lý giải về kết quả này, có thể nhìn ra vấn đề phần nào nằm ở tính bảo thủ của Ferrari. Giữa bối cảnh các hãng siêu xe hay xe siêu sang đã nhảy vào phân khúc SUV để chiều theo thị hiếu khách hàng, Ferrari vẫn trung thành với triết lý phát triển xe thể thao truyền thống của mình.
Lấy ví dụ, Lamborghini đã rất thành công với Urus trong vài năm qua. Chiếc siêu SUV của Lamborghini không chỉ thành công về mặt doanh số mà còn giúp thương hiệu bò tót được giới điệu mộ quan tâm nhiều hơn.
Trong khi đó, mẫu xe gầm cao đầu tiên của Ferrari là Purosangue vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và dự kiến đến 2023 mới trình làng.
Bên cạnh các đối thủ truyền thống, Ferrari còn phần nào bị lu mờ bởi những cái tên mới nổi trong phân khúc siêu xe điện như Lotus, Rimac, Pininfarina…
Thập kỷ vừa qua chứng kiến sự bùng nổ của hàng loạt mẫu xe điện với thông số sức mạnh vượt mức 1.000 mã lực cùng khả năng tăng tốc vượt trội những mẫu siêu xe dùng động cơ đốt trong của Ferrari và các thương hiệu khác.