VinFast vừa đăng tải trên fanpage chính thức thông tin về việc gửi đơn đến cơ quan chức năng, yêu cầu làm rõ hành vi tung tin sai sự thật về thương hiệu của ông Trần Văn Hoàng, chủ kênh YouTube Gogo TV. Ông Hoàng Chí Trung, Quyền Phó TGĐ Kinh doanh VinFast, trao đổi với Zing về vấn đề này.





Ông Hoàng Chí Trung, Quyền Phó TGĐ Kinh doanh VinFast.

– Vì sao VinFast không lắng nghe và giải quyết các vấn đề cho khách hàng mà lại kiên quyết đưa vụ việc ra pháp luật?

– Đầu tiên phải khẳng định, với tinh thần “khách hàng là trung tâm”, VinFast đã rất cầu thị và tích cực giải quyết tất cả các lỗi được xác định là đúng ngay tại thời điểm vào xưởng cho khách hàng, như lỗi gạt mưa tự động, phím điều khiển trên vô lăng hay cảnh báo áp suất lốp… Các kết quả xử lý thành công tại thời điểm đó đều đã được khách hàng ký nhận.


Tuy nhiên, ngày 20/4 và 28/4, khách hàng liên tiếp sản xuất, đăng tải các video với nội dung gây hiểu nhầm khiến người dùng hoang mang lên kênh YouTube Gogo TV. Các video này đã được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, khiến nhiều khách hàng khác không rõ sự tình đã thật sự lo lắng, bất an và tổn hại đến uy tín, hình ảnh của VinFast.

Mức độ lan truyền rộng, tốc độ nhanh của thông tin không đúng sự thật này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến VinFast, buộc chúng tôi phải trình báo cơ quan chức năng để được hỗ trợ làm rõ sự việc.

– YouTuber đồng thời là chủ xe Lux A2.0 có sửa xe 10 lần dù mới chạy 8.000 km như đã nói hay không?

– Sự thật lịch sử sửa chữa cho thấy “10 lần phải vào xưởng sửa chữa” là sai. Tổng cộng có 7 lần, trong đó, một lần khách đưa xe vào xưởng là để thay dầu, lọc dầu (ngày 21/1/2021), một lần là thay càng A phía trước bên phải vì xe bị tai nạn (ngày 29/1/2021). Tức là số lần vào xưởng để sửa lỗi cho là tại xe chỉ có 5. Và trong 5 lần đó cũng có một số hiện tượng khách nêu nhưng thực tế kiểm tra lại không có hoặc có nguyên nhân từ phía người dùng.

– Ông có thể công khai 5 lần vào xưởng của khách hàng là sửa những gì và kết quả xử lý thế nào?


– Theo lệnh sửa chữa trên hệ thống, chi tiết 5 lần đó như sau:

Ngày 3/3/2021: Khách vào xưởng VinFast Lê Văn Việt kiểm tra hiện tượng cần gạt mưa tự động gạt và các nút trên vô lăng không hoạt động. Xưởng Lê Văn Việt đã xử lý dứt điểm.

Ngày 11/3/2021: Khách vào xưởng VinFast Thảo Điền, phản ánh xe bị lọt tiếng gió, xe có tiếng kêu cạch cạch và báo áp suất lốp. Kết quả kiểm tra không xác định được rõ ràng có tiếng gió lọt vào trong xe, khách hàng đã đồng ý xác nhận. Về việc cảnh báo áp suất lốp xưởng đã khôi phục lại bình thường. Riêng tiếng kêu lạch cạch là từ lon nước ngọt va vào thành cốp sau.

Ngày 5/4/2021: Khách vào đại lý Phú Mỹ Hưng bảo dưỡng xe và kiểm tra tiếng cửa kêu nhưng đại lý xử lý chưa hiệu quả.

Ngày 8/4/2021: Khách quay lại đại lý Phú Mỹ Hưng để xử lý tiếng kêu ở cửa, nhưng chưa được xử lý triệt để.

Ngày 16/4/2021: Khách tiếp tục tới xưởng Phú Mỹ Hưng để giải quyết tiếng kêu cửa. Lần này, VinFast đã cử kỹ thuật viên xuống hỗ trợ nên đã xử lý dứt điểm. Khách hàng đã ký biên bản xác nhận cửa xe không còn kêu nữa.

Về việc khách phải đi lại 3 lần, VinFast đã siết lại trình độ kỹ thuật của các đại lý. Nếu đại lý nào không nghiêm túc chấn chỉnh tay nghề nhân viên sẽ bị cắt quyền đại lý để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

– Vậy phản ánh của khách về độ ồn của xe thì sao?

– Tại buổi ngày 16/4, khách phản ánh xe bị ồn. Để kiểm tra, khách và đại lý cùng chạy thử và so sánh bằng phần mềm thử tiếng ồn giữa xe của khách và xe demo đã được phủ gầm chống ồn của đại lý. Kết quả là tương đương. Nhưng để bảo vệ quyền lợi cao nhất cho khách hàng, dự kiến, VinFast sẽ tiếp tục dùng xe demo tiêu chuẩn và máy chuyên dụng của nhà máy để đo kiểm và so sánh.

– Tất cả các kết quả làm việc này có được khách hàng công nhận không?

– Có! Tất cả các lần khách vào xưởng kiểm tra và kết quả làm việc đều có chữ ký xác nhận của khách hàng. Các vấn đề của khách hàng nêu đều được VinFast tiếp nhận và xử lý, bao gồm cả các lỗi từ quá trình sử dụng.

– Nhưng thực tế tới thời điểm này, tình hình chiếc xe ra sao, bởi theo như chủ xe phản ánh qua clip, xe còn một số hiện tượng về lỗi cảm biến áp suất lốp hay sạc không dây chập chờn?

– Ngay trong ngày 29/4, sau khi có thông tin trên mạng xã hội, chúng tôi đã gọi điện cho khách xin tiếp nhận xe về xưởng kiểm tra. Tuy nhiên, khi kiểm tra, nhiều phản ánh khách nêu không thấy, ví dụ lỗi cảm biến áp suất lốp, sạc không dây, tính năng Cruise Control hay “lỗi” không đóng được nắp bình xăng. Tại thời điểm kiểm tra, các tính năng đều hoạt động bình thường và chính anh Hoàng cũng có ký xác nhận việc này.

Về hiện tượng phanh kêu, xưởng tháo ra kiểm tra phát hiện do má phanh bẩn, mỡ bó má phanh khô, đĩa phanh không xước. Đây là hiện tượng phát sinh do điều kiện hoạt động tự nhiên của xe (mưa nắng khiến phanh bẩn, khô mỡ). Sau khi xử lý, khách xác nhận không còn tiếng kêu nữa.

Về cơ bản, chiếc xe hoàn toàn không có bất kỳ lỗi nghiêm trọng nào có thể ảnh hưởng tới xe và sự an toàn của người ngồi trên xe.

– Ngoài các vấn đề liên quan đến chiếc xe, trong clip, chủ xe còn than phiền về việc không sử dụng được voucher Vinpearl. Ông giải thích thế nào?

– Đây là quà tri ân VinFast dành tặng tất cả khách mua xe với tỷ lệ sử dụng thành công lên tới hơn 95% (hơn 33.000 voucher đã được sử dụng). Khách hàng Trần Văn Hoàng đã nhận voucher từ tháng 1/2021 nhưng tới ngày 18/4/2021 mới sử dụng để đăng ký đi Phú Quốc. Do khách đặt đúng vào giai đoạn cao điểm là 25-29/4/2021 nên hệ thống báo đã hết phòng.

Voucher có giá trị tại hệ thống Vinpearl trên toàn quốc nên chúng tôi đã hướng dẫn anh Hoàng lựa chọn resort khác nhưng anh Hoàng không đồng ý. Tiếp sau đó, chúng tôi rất nỗ lực hỗ trợ khách, khi khách khác hủy phòng tại Phú Quốc đã lập tức thông báo nhưng anh Hoàng tiếp tục từ chối. Để bảo vệ quyền lợi tối đa cho khách hàng, chúng tôi đề nghị hỗ trợ gia hạn voucher đến hết tháng 5/2021 nhưng anh Hoàng vẫn không đồng ý.

-Theo như các thông tin này thì VinFast đã nỗ lực giải quyết, khách cũng ký xác nhận các lần vào xưởng. Nhưng vì sao khách hàng vẫn tiếp tục phản ánh lên mạng xã hội?

– Chúng tôi không rõ mục đích của chủ xe khi tung clip lên mạng xã hội. Về phía VinFast, quan điểm nhất quán là lấy khách hàng làm trung tâm. Điều ấy được thể hiện xuyên suốt, từ khi những chiếc xe VinFast còn đang thai nghén, chúng tôi đã mời người dùng tự đánh giá, tự chọn mẫu thiết kế cho những chiếc xe Việt.

Đến nay, chúng tôi vẫn không ngừng nỗ lực mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng với việc phủ rộng hệ thống xưởng dịch vụ khắp các tỉnh, thành phố; miễn phí dịch vụ cứu hộ 24/7; tăng thời gian bảo hành lên 5 năm hoặc 165.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước; liên tục triển khai các chương trình tri ân, tặng gói nghỉ dưỡng 5 sao… Điều VinFast mong muốn là mang đến cho người dùng xe Việt trải nghiệm được chăm sóc số 1 trên thị trường.

– Đâu là ranh giới giữa “coi khách hàng là số 1” và việc không nhượng bộ trước các hành vi tung tin không chính xác?

– Chính vì tôn trọng và bảo vệ quyền lợi tối thượng của khách hàng nên chúng tôi càng phải kiên quyết làm rõ theo hướng công khai minh bạch. Trong vụ việc này, cực chẳng đã chúng tôi mới phải viện đến pháp luật.

– Ông có cho rằng việc kiện khách hàng như vậy sẽ khiến người dùng e ngại khi gặp vấn đề với xe VinFast?

– VinFast mới ra thị trường chưa đầy hai năm nhưng khách hàng đều biết VinFast là hãng xe cầu thị, luôn sẵn sàng kiểm tra, xử lý triệt để mọi vấn đề cho khách hàng. Trường hợp khách hàng Trần Văn Hoàng cũng vậy. Nhưng không thể vì chúng tôi luôn tận tuỵ và coi khách hàng là số 1 thì khách hàng được tuỳ tiện tung tin sai sự thật, gây tâm lý hoang mang cho những người dùng khác.

Mặt khác, đối diện với các thông tin sai sự thật gây bất an cho khách hàng, VinFast buộc phải chọn cách làm rõ vấn đề thay vì chỉ giải quyết âm thầm với từng cá nhân. Đây là lần đầu tiên, VinFast phải viện đến pháp luật nhưng tôi tin là những khách hàng chân chính đều ủng hộ chúng tôi minh bạch!

Zing sẽ liên hệ với ông Trần Văn Hoàng để tìm hiểu thêm thông tin về vụ việc này.

Ngày 20/4 và 28/4, ông Trần Văn Hoàng đăng tải 2 clip lên kênh YouTube GoGo TV, tố xe VinFast Lux A2.0 của ông gặp nhiều lỗi.

– Ngày 29/4, ông Trần Văn Hoàng và VinFast có buổi làm việc tại một xưởng dịch vụ của VinFast tại Thảo Điền, Q2, TP.HCM.

– Ngày 2/5, VinFast cho biết đã gửi đơn tố cáo ra cơ quan chức năng về việc kênh YouTube GogoTV “đăng tải thông tin không đúng sự thật” về chất lượng xe Lux A2.0.

– Ngày 3/5, ông Hoàng cho Zing biết hiện không ở TP HCM nhưng đang cùng luật sư chuẩn bị hồ sơ để tiếp tục làm việc với VinFast.

– Trả lời Zing về lý do xóa video, ông Trần Văn Hoàng cho biết tính ông “không thích ồn ào”.

– Ngày 5/5, ông Trần Văn Hoàng đăng tải clip trên kênh YouTube GoGo TV, nhờ một công ty luật làm đại diện cho mình.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Kia Seltos tăng giá bán, chờ một tháng để nhận xe

Bước vào quý II, Kia Seltos có giá bán mới từ 609 triệu đến 729 triệu đồng. Mức giá này được Kia cập nhật trên trang web chính thức và cao hơn trước 10 triệu đồng cho cho mỗi phiên bản. Trước đó, vào cuối tháng 3 khi liên hệ…

Xem chi tiết: Kia Seltos tăng giá bán, chờ một tháng để nhận xe

Giá bán Honda Winner X tại đại lý tiếp tục giảm sâu

“Mua Winner X với giá chỉ từ 36 triệu đồng” – đó là nội dung được nhiều đại lý ủy quyền của Honda (HEAD) in trên các biển quảng cáo nhằm thu hút khách mua dòng xe này trong những ngày gần đây. Gần 2 năm kể từ ngày bước…

Xem chi tiết: Giá bán Honda Winner X tại đại lý tiếp tục giảm sâu

Hãng xe sang của Hyundai vào Trung Quốc với chính sách 'một giá'

Ý định của Hyundai là phá bỏ hoạt động marketing cũ kỹ và theo đuổi sự tăng trưởng về chất lượng ở Trung Quốc để tăng cường lợi nhuận. Hãng đã tổ chức sự kiện ra mắt Genesis tại International Cruise Terminal ở Thượng Hải vào ngày 2/4. Trước đó,…

Xem chi tiết: Hãng xe sang của Hyundai vào Trung Quốc với chính sách 'một giá'

Honda Wave 125i mới phiên bản ‘Made in ThaiLand’ giá 1.715 USD

Honda Wave 125i phiên bản Thái Lan được hãng xe Nhật nâng cấp ngoại hình, bổ sung một số công nghệ, tính năng… bắt đầu mở bán từ ngày 6/4 với 2 phiên bản, giá từ 1.715 USD tương đương 39,7 triệu đồng. Honda Wave 125i phiên bản Thái Lan…

Xem chi tiết: Honda Wave 125i mới phiên bản ‘Made in ThaiLand’ giá 1.715 USD

Tesla lập kỷ lục bán hàng trong quý I

Kỷ lục doanh số trong quý I/2021 của Tesla có sự đóng góp lớn của 2 dòng xe Model 3 và Model Y với 182.780 chiếc, tăng 13% so với quý cuối cùng của năm 2020. Trong khi đó, 2 dòng xe cao cấp hơn là Model S và Model…

Xem chi tiết: Tesla lập kỷ lục bán hàng trong quý I

Honda CR-V có phiên bản mới, giá 1,138 tỷ đồng

Bên cạnh 3 phiên bản L, G, E và 6 màu sơn (trắng, ghi bạc, titan, đen, xanh đậm, đỏ), Honda Việt Nam vừa giới thiệu phiên bản LSE (bản L Special Edition) cho mẫu SUV CR-V. Xe được phân phối trên thị trường từ 15/4 với giá 1,138 tỷ…

Xem chi tiết: Honda CR-V có phiên bản mới, giá 1,138 tỷ đồng

Ford để lộ xe bán tải mới nhỏ hơn Ranger

Việc Maverick nằm dưới Ranger trong đội hình bán tải Ford đã được xác nhận từ trước, tuy nhiên kích thước chính xác dòng tên mới phải tới khi xe ra mắt mới có thể nắm rõ. Dù vậy, lần chạy thử gần nhất của Maverick và Ranger với 2…

Xem chi tiết: Ford để lộ xe bán tải mới nhỏ hơn Ranger

Hãng xe ồ ạt thay logo

Mới đây, thông tin Xiaomi đổi logo mới với giá thiết kế 2 triệu nhân dân tệ gây khá nhiều tranh cãi. Các hãng xe cũng không nằm ngoài xu hướng đổi logo mới. Từ năm 2019 đến nay, hàng loạt hãng xe lớn đã thay đổi bộ nhận diện…

Xem chi tiết: Hãng xe ồ ạt thay logo

10 xe bán chạy nhất thị trường Mỹ quý I

Ôtô mất giá ra sao sau một năm sử dụng?

Honda Scoopy 2021 nhập Thái Lan ồ ạt về Việt Nam, giá từ 74 triệu đồng

Royal Enfield tạm dừng kinh doanh tại Việt Nam

Xe sang bán chạy tại Mỹ vì người giàu 'thiếu chỗ tiêu tiền'

Nhập khẩu ôtô bất ngờ tăng vọt trong tháng 3

Vespa Picnic - xe ga dã ngoại giá gần 90 triệu

Lộ hình ảnh được cho là của xe điện VinFast VF e35

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network