Cô nàng được biết đến ở Trung Quốc với khả năng có thể thu hút hàng triệu người hâm mộ trên khắp các kênh xã hội Trung Quốc mua các sản phẩm cô giới thiệu.
Khi được hỏi cảm thấy thế hệ người tiêu dùng Trung Quốc mới liệu có dễ bị ảnh hưởng bởi KOLs (Key Opinion Leader) hơn không, cô gái trẻ cho biết: “Ngày nay thế hệ người tiêu dùng mới hiểu biết hơn và có lý trí hơn. Thay vì chạy theo những xu hướng mới nhất một cách mù quáng, họ tập trung hơn vào nhu cầu của bản thân.”
Becky Li giải thích “Nhãn hàng sẽ gửi cho tôi một đường link khi tôi viết bài, và đường link này sẽ dẫn bạn đến website của nhãn hàng đó. Mỗi KOL sẽ có một đường link khác nhau. Và khi nhãn hàng nhìn thấy kết quả kinh doanh của từng KOL thì tức là giữa các KOL có sự cạnh tranh. Sự cạnh tranh này rất khốc liệt, nhưng đó là thực tế.”
Becky Li dự show của Burberry tại London. |
Becky Li dự Bên cạnh hình ảnh, video trên WeChat và các bài viết ngắn trên Weibo, đa số các bài viết của Li về thời trang, mỹ phẩm và trang sức rất dài. Cô giới thiệu các sản phẩm đến từ nhiều thương hiệu khác nhau, kể cả những tên tuổi cao cấp như Burberry, Giorgio Armani, Tiffany & Co, Chanel và Dior.
Đi ngược lại với xu hướng của các bài viết ngắn và siêu ngắn, bài viết của Li có thể dài đến 5000 từ tiếng Trung. Cô cho biết hàng trăm nghìn fan của cô yêu thích các bài viết dài và đọc không sót đoạn nào.
Người ta thường nghĩ tiếp thị online chỉ để bán các sản phẩm giá rẻ. Tuy nhiên, năm 2017, trên chính blog WeChat của mình có tên Becky’s Fantasy, cô gái trẻ đã bán 100 chiếc xe hơi Mini Cooper phiên bản giới hạn chỉ trong 5 phút. Thành tích này đã thay đổi cách nhìn về ngành thương mại trực tuyến trị giá hàng triệu đô, và các KOL cũng mong muốn gia nhập đội ngũ bán hàng.
Becky Li – tên thật là Fang Yimin, bắt đầu làm phóng viên vào năm 2002 tại nhật báo Southern Metropolis News, có trụ sở tại Quảng Châu. Cô làm việc trong lĩnh vực tin tức địa phương và giải trí, nhưng đã nghỉ việc vào năm 2015 để trở thành một blogger toàn thời gian.