Dễ nhận thấy trong nhóm 5 mẫu xe bán ít nhất tháng 4/2021 đều là những cái tên rất cũ, bao gồm: Suzuki Swift, Toyota Avanza, Toyota Alphard, Honda Accord và Isuzu Mu-X. Tháng trước đó cũng vẫn là những mẫu xe này chiếm trọn nửa trên của bảng xếp hạng và bởi vậy, việc bị gán cho khái niệm “ế bền vững” có lẽ cũng không quá lời.
Chi tiết hơn, Suzuki Swift tiếp tục “dẫn đầu” khi chỉ bán được vẻn vẹn 3 chiếc trong tháng 4 vừa qua. Mẫu xe MPV 5+2 chỗ ngồi Toyota Avanza cũng không khá khẩm hơn nhiều khi chỉ đạt sản lượng bán hàng 4 chiếc.
Một cái tên cần được nhắc đến nữa là Isuzu Mu-X. Mẫu xe SUV 7 chỗ ngồi của Isuzu hiếm khi nào “thoát” được danh sách thống kê doanh số không mấy vui vẻ này.
Tuy nhiên, khái niệm “ế” cũng có phần oan uổng với trường hợp Toyota Alphard. Mẫu xe MPV cao cấp của Toyota vốn có thiết kế kiểu châu Âu kén chọn người dùng và giá bán lẻ cũng rất cao. Do đó, việc doanh số bán hàng thường ở mức thấp cũng là điều dễ hiểu.
Trong tháng 4/2021, một số mẫu xe đã may mắn “thoát ế” gồm: Kia Optima, Kia Rondo và Toyota Land Prado. Các mẫu xe đã thay vào vị trí mà 3 mẫu xe này để lại gồm Isuzu D-Max, Suzuki Ertiga và Suzuki Ciaz.
Xét về thương hiệu có thể thấy rất rõ sự áp đảo của xe Nhật Bản. Trong đó, Toyota và Suzuki cùng “đóng góp” 3 mẫu xe, Isuzu chỉ bán 2 mẫu xe chở người tại Việt Nam thì cả 2 đều “ế”, còn lại Honda và Ford mỗi thương hiệu đóng góp một mẫu xe vào danh sách bán ít nhất tháng.
Từ nhiều tháng nay, mẫu xe Ford Tourneo thường xuyên rơi vào cảnh khó bán. Đó có lẽ cũng là một trong những lý do mà mới đây, hãng ôtô Mỹ đã quyết định dừng lắp ráp và phân phối Tourneo tại thị trường Việt Nam. Vì vậy, trong thời gian tới, danh sách 10 mẫu xe bán ít nhất hằng tháng sẽ không còn hiện diện cái tên Ford Tourneo.