Yamaha tiết lộ thiết kế mẫu xe 3 bánh “không giống ai”
Những hình ảnh bằng sáng chế mới về một dòng xe mô tô với thiết lập 3 bánh của Yamaha đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ. Đáng chú ý, từ bản vẽ thiết kế của dòng xe mô tô 3 bánh mới này, có thể dễ dàng nhận thấy một số đặc điểm quen thuộc từng thấy trên Concept MW-Vision được Yamaha trình làng tại Tokyo Motor Show năm ngoái.
- Xe tay ga 3 bánh Yamaha Tricity 155 2020 chính thức lộ diện
- Yamaha Niken 2020 và phiên bản Grand Tour dành cho đi phượt Niken GT 2020 với thông số kỹ thuật ấn tượng
- Yamaha Tromatic 560 đang được phát triển dựa trên nền tảng của TMAX 560
Trước đó không lâu, giới truyền thông Nhật Bản cũng đã từng đưa tin dự đoán về một dòng xe 3 bánh mới của Yamaha với thiết lập 2 bánh ở phía trước, trái ngược hoàn toàn với Niken hay TMax hiện đang có mặt trên thị trường. Bên cạnh đó, chi tiết đáng chú ý trên mẫu xe 3 bánh mới là hệ thống treo trước với các cặp phuộc hoạt động hoàn toàn độc lập, cho phép xe nghiêng linh hoạt khi vào các khúc cua.
Những bản vẽ thiết kế trước đó đã từng tiết lộ, mặc dù sở hữu hai bánh trước cùng kiểu dáng to lớn, đồ sộ nhưng dòng xe 3 bánh mới của Yamaha hoàn toàn có khả năng nghiêng linh hoạt như một chiếc xe hai bánh thông thường. Và mới đây, Yamaha đã chính thức công bố những hình ảnh kết xuất đồ họa trong bằng sáng chế của mẫu xe 3 bánh mới này, cho thấy một phiên bản hoàn toàn mới của concept MW-Vision từng được giới thiệu vào năm ngoái.
Từ những hình ảnh được Yamaha công bố, có thể dự đoán mẫu xe 3 bánh mới chia sẻ chung nền tảng khung sườn và hệ truyền động với MW-Vision. Cụ thể, tại Tokyo Motor Show diễn ra vào năm ngoái, Yamaha đã từng “úp mở” về động cơ của MW-Vision thuộc dòng hybrid, mang tới khả năng vận hành ổn định và bền bỉ nhất.
Động cơ trên mẫu xe 3 bánh mới thuộc dòng hybrid, cho phép chiếc xe có thể thay đổi giữa động cơ đốt trong và năng lượng điện mỗi khi cần thiết. Đối với động cơ đốt trong, hệ thống ống xả sẽ được chia làm 2 phần đặt đối xứng với nhau ở 2 bên thân xe, ngay phía sau chỗ để chân.
Với 2 ống xả, có thể dự đoán rằng đó là một động cơ loại xi-lanh đôi đặt song song, dự đoán sẽ sử dụng nền tảng của TMAX 560cc như trước đó giới truyền thông Nhật Bản đã giới thiệu.