Triumph Trident hoàn toàn mới vừa lộ diện thiết kế thực tế khi đang trải qua những giai đoạn thử nghiệm cuối cùng, không còn khoác trên mình lớp ngụy trang màu trắng như trước đó. Hãng xe Anh Quốc vẫn chưa tiết lộ những thông tin liên quan đến thời điểm ra mắt cùng đặc điểm kỹ thuật của Trident.
Như đã biết, vào hồi tháng 8 vừa qua, phiên bản concept của Triumph Trident được hãng xe Anh Quốc giới thiệu tại Bảo tàng Thiết kế Luân Đôn, nổi bật với phong cách thiết kế hiện đại và đầy mạnh mẽ.
Mới đây, Triumph Motorcycles tiếp tục hé lộ những hình ảnh của Trident khi đang trải qua giai đoạn thử nghiệm cuối cùng, âm thầm xác nhận rằng sẽ cho ra mắt vào khoảng đầu năm 2021.
Khác với lớp ngụy trang màu trắng như bản Concept trước đó ra mắt tại Bảo tàng Thiết kế Luân Đôn, Triumph Trident hé lộ một diện mạo chi tiết hơn, giới thiệu sâu hơn về cấu tạo cùng các trang thiết bị. Những hình ảnh mới nhất của Trident được chụp tại nhà máy và trụ sở chính của Triumph tại Hinckley, thậm chí là trên đường thử nghiệm.
Được bọc gọn trong một lớp camo nhưng vẫn có thể nhận thấy Triumph Trident sở hữu hệ thống phanh đĩa của Nissin với đĩa đôi cùng cặp heo 2 piston ở dàn chân trước, phía sau là đĩa đơn – tích hợp tính năng ABS tiêu chuẩn.
Trong khi đó, hệ thống treo gồm cặp phuộc trước USD của Showa, giảm xóc sau dạng monoshock quen thuộc. Triumph Trident được trang bị cặp mâm đúc 5 chấu cứng cáp cùng bộ lốp Michelin Road 5. Tất nhiên đây mới chỉ là phiên bản thử nghiệm, có thể có một số thay đổi khi phiên bản thương mại ra mắt vào đầu năm sau.
Trên bản Concept ra mắt vào tháng 8 vừa qua, có thể nhận thấy Triumph Trident sẽ được trang bị động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng nổi tiếng của thương hiệu Anh Quốc. Chưa có bất kỳ thông tin chính thức nào liên quan đến thông số kỹ thuật của động cơ, một số tin đồn cho biết dung tích động cơ có thể là 675cc, 756cc, 800cc hay 888cc.
Dự kiến Triumph Trident sẽ chính thức ra mắt thị trường vào khoảng đầu năm 2021 tới đây. Động thái của Triumph nhằm chuyển hướng sang thị trường mô tô tầm trung sẽ kích thích tính cạnh tranh vốn đang rất mạnh mẽ trong phân khúc này – nơi các nhà sản xuất mô tô Nhật Bản dường như đang “độc chiếm” với Kawasaki Z650, Yamaha XSR700 hay Honda CB650R.