Yamaha YZF-R1 và YZF-R6 phiên bản Open Indent hoàn toàn mới sẽ sở hữu các thông số kỹ thuật cùng sức mạnh vận hành từ những mẫu xe đường đua.
Bên cạnh các phiên bản tiêu chuẩn hợp pháp trên đường phố, bộ đôi Yamaha YZF-R1 và YZF-R6 Open Indent được sản xuất để phục vụ chủ yếu cho những khách hàng đam mê đường đua. Với các đặc tính kỹ thuật thuộc về đường đua, nên cả YZF-R1 và YZF-R6 phiên bản Open Indent đều sẽ không thể đăng ký biển số xe. Ngoài ra, bộ đôi này còn chưa vượt qua các bài kiểm tra cơ sở hạ tầng giao thông và du lịch của Nhật Bản.
Yamaha YZF-R1 và YZF-R6 Open Indent đều đã được điều chỉnh đặc biệt từ các phiên bản tiêu chuẩn, nên chắc chắn không thể lưu hành trên đường phố, thậm chí là cao tốc. Việc sử dụng phiên bản đường đua Open Indent này trên đường phố được coi là vi phạm Đạo luật Giao thông Đường bộ và Đạo luật Phương tiện Vận tải Đường bộ của Nhật Bản. Hành vi này có thể sẽ bị xử phạt theo từng mức độ, nặng nhất là tạm giữ phương tiện vô thời hạn.
Sự khác biệt lớn nhất giữa phiên bản tiêu chuẩn và bản Open Indent thuộc về đường đua nằm ở các cải tiến trên động cơ nhằm tối ưu hóa hiệu suất của YZF-R1 và YZF-R6. Cụ thể, các kỹ sư của Yamaha đã bổ sung thêm một bộ ECU đặc biệt có khả năng điều chỉnh kim phun xăng một cách linh hoạt hơn, đi kèm là hệ thống bướm ga điện tử đặc biệt.
Là một chiếc xe thuộc về đường đua, nên cả Yamaha YZF-R1 và YZF-R6 Open Indent đều sẽ được lược bỏ các bộ phận không cần thiết, nhằm tối ưu hóa trọng lượng và những yếu tố khác. Theo đó, R1 sẽ không có đèn pha, đèn tín hiệu, gương chiếu hậu, còi, gác chân sau và chắn bùn sau. Phiên bản đường đua của R6 cũng tương tự, nhưng sẽ được trang bị đèn pha ô tô.
Giá bán tại Nhật Bản đối với bộ đôi phiên bản đường đua Yamaha YZF-R1 và YZF-R6 Open Indent lần lượt được niêm yết ở mức 2.255.000 Yên (tương đương khoảng 492 triệu đồng) và 1.243.000 Yên (tương đương khoảng 271 triệu đồng). Hiện khách hàng tại nước này đã có thể tiến hành đặt mua trong khoảng thời gian từ ngày 4 – 30 tháng 9, dự kiến nhận xe vào tháng 1 năm sau.