Có rất nhiều anh em khi vừa mua xe về là muốn lên pô đầu tiên để lúc chạy xe nẹt lên cho người khác né. Mình cũng từng là người có suy nghĩ như vậy cho nên bữa nay mình sẽ phân tích coi điều đó hợp lý hay không!

Lên pô độ để nẹt cho người khác né, đúng hay sai?

Lên pô độ để nẹt cho người khác né, đúng hay sai?


Mục đích của việc lên pô độ
Lên pô độ để nẹt cho người khác né, đúng hay sai?

Thật ra thì việc độ pô xe nó cũng bao hàm nhiều mục đích lắm anh em. Trong đó thì mục đích quan trọng nhất vẫn là tối ưu hóa sức mạnh của chiếc xe.
Lên pô độ để nẹt cho người khác né, đúng hay sai?

Nhờ cây pô mà độ bốc cũng như công suất tối đa của chiếc xe cũng được gia tăng theo (dĩ nhiên muốn đạt được hai điều trên thì phải qua quá trình canh chỉnh).
Ngoài ra khi lên cây pô thì chiếc xe của anh em còn có vẻ ngoài gọn gàng hơn đáng kể, trông hầm hố và cực kỳ bắt mắt. Đi kèm với đó là âm thanh uy lực hơn hẳn cây pô zin, đem tới cho người lái cảm giác phấn khích khi 'cầm nài' chiếc 'xế yêu' của mình.
Lợi dụng tiếng nổ của pô để 'đe nẹt' người khác
Lên pô độ để nẹt cho người khác né, đúng hay sai?

Có nhiều anh em lợi dụng tiếng nổ to của pô độ để nẹt lên khi ở nơi kẹt xe để 'người ta né cho mình chạy'. Thật sự đây là một cử chỉ không mấy lịch sự của những người mới tập chạy xe còn thiếu hiểu biết. Hành động khiếm nhã này đang bị rất nhiều người lên án gay gắt.
Ngoài ra, một số thành phần bất lịch sự khi chạy xe côn tay hoặc mô tô còn nẹt pô lớn tiếng mỗi khi sắp dừng lại. Điều này làm những phương tiện đi cùng nhất là : Phụ nữ có thai, người lớn tuổi, người lái xe chưa vững,... dễ bị hốt hoảng dẫn đến mất lái rồi ngã xe.
Lên pô độ để nẹt cho người khác né, đúng hay sai?

Khi vận hành những dòng xe có thao tác sang số bằng côn tay thì dĩ nhiên không thể tránh khỏi việc vê ga. Nhưng 'vê ga' nhẹ để quá trình chuyển số diễn ra tốt hơn khác hẳn với chuyện 'nẹt pô' để cho người khác né.
Cho nên khi sử dụng những loại pô độ (kể cả pô zin) thì anh em nên hạn chế hành động nẹt pô, tránh làm phiền lòng đối với những phương tiện xung quanh.
Lên pô độ để nẹt cho người khác né, đúng hay sai?

Hơn hết việc nẹt pô còn ảnh hưởng rất lớn tới hệ thống nồi của chiếc xe. Dẫn đến hậu quả là bị cháy bố nồi nếu tiếp tục duy trì thói quen này.
Dừng một chỗ nẹt pô còn làm máy nóng lên, két nước phải làm việc nhiều hơn so với lúc xe đang chạy. Vì vậy mà những chi tiết trong động cơ rất dễ bị hao mòn.
Cách 'tận hưởng' âm thanh pô độ sướng nhất
Lên pô độ để nẹt cho người khác né, đúng hay sai?

Anh em nếu muốn nghe tiếng pô của mình một cách rõ nhất thì cứ lao thẳng ra đường trường. Tìm một nơi vắng vẻ ít người chú ý rồi dựng xe một chỗ vặn tới đã tay thì thôi (dĩ nhiên thao tác này cũng sẽ hại máy nhé, hơn nữa một lúc sau chỗ đó cũng sẽ 'đông người' đó).
Lên pô độ để nẹt cho người khác né, đúng hay sai?

Cách thứ hai an toàn hơn là đem xe tới phòng Dynojet, vừa canh xăng gió cho chuẩn rồi ở trong phòng Dyno vừa nghe được tiếng pô yêu thích của mình.
Phòng Dyno kín lắm anh em, có cách âm hết nên ở trong đó một lúc thôi. Ở lâu quá không khéo lại bị tổn thương màng nhĩ đó!
Anh em nghĩ sao về ý kiến của mình? Anh em có cảm thấy khó chịu khi bị người khác nẹt pô không? Hãy để lại bình luận ở dưới nhé!

TIN LIÊN QUAN

Exciter độ lên Spark Fi 'ĐỈNH' tới cỡ nào?

Chiếc này đã làm mình mãn nhãn với dàn đồ chơi thuộc hàng cực phẩm và những công nghệ ẩn chứa sâu bên trong 'trái tim' của nó. Với diện mạo Spark Fi, mình tin chắc rằng nó sẽ khiến cho các bạn phải thích thú tìm hiểu xong rồi lại trầm trồ khen ngợi […]

Xem chi tiết: Exciter độ lên Spark Fi 'ĐỈNH' tới cỡ nào?

Vario độ sở hữu cùm thắng hiếm có khó tìm

Bản độ Vario độ ngày hôm nay đến từ Thủ đô, một nơi mà Vario không được ưa chuộng như trong miền Nam chúng ta. Bởi vậy mà chiếc Vario độ này ẩn chứa rất nhiều món đồ chơi độc đáo cũng như mang đầy sự sáng tạo của anh chủ xe! Vario độ sở […]

Xem chi tiết: Vario độ sở hữu cùm thắng hiếm có khó tìm

Sau phiên bản thường, Honda chính thức ra mắt Honda MSX 125 – Honda Grom phiên bản trường đua đầy hấp dẫn

Honda MSX 125 hay còn gọi là Honda Grom chính thức được ra mắt thêm phiên bản trường đua tuyệt đẹp. Rũ bỏ vẻ ngoài đáng yêu và biến thành một chiếc xe đua thực thụ.

Xem chi tiết: Sau phiên bản thường, Honda chính thức ra mắt Honda MSX 125 – Honda Grom phiên bản trường đua đầy hấp dẫn

Hé lộ ảnh Triumph Tiger 850 Sport với thiết kế tuyệt đẹp

Mẫu xe Adventure Sport được Triumph giới thiệu sẽ ra mắt trong tương lai trong buổi họp kín đã khiến nhiều biker liên tưởng tới một mẫu Triumph Tiger 850 Sport tuyệt đẹp.

Xem chi tiết: Hé lộ ảnh Triumph Tiger 850 Sport với thiết kế tuyệt đẹp

BMW R NineT 2021 được nâng cấp từ động cơ cho đến trang bị

BMW đã tiết lộ dòng xe R NineT 2021 của mình, với một động cơ được cập nhật để đáp ứng các yêu cầu Euro 5, giảm xóc sau mới và một loạt các thành phần tùy chỉnh Option 719 mới.

Xem chi tiết: BMW R NineT 2021 được nâng cấp từ động cơ cho đến trang bị

Kawasaki Kips – Bản độ siêu phẩm mê hoặc lòng người!

Kawasaki Kips thuộc dòng Sportbike 2 thì đến từ nhà Kawasaki, chiếc xe này được rất nhiều tay chơi ưa chuộng ở thời điểm cuối thập niên 90. Mới đây thì có một tay chơi đã 'chịu chi' hồi sinh con quái vật này bằng rất nhiều món đồ chơi hiệu năng cao, mình tin […]

Xem chi tiết: Kawasaki Kips – Bản độ siêu phẩm mê hoặc lòng người!

Xế cổ điển BMW R nineT 2021 ra mất với loạt phiên bản ấn tượng, đáp ứng đủ mọi “gu” của khách hàng

BMW R nineT 2021 ngoài các trang bị đặc biệt ở mỗi phiên bản còn được nâng cấp động cơ nhằm đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro5.

Xem chi tiết: Xế cổ điển BMW R nineT 2021 ra mất với loạt phiên bản ấn tượng, đáp ứng đủ mọi “gu” của khách hàng

Những cách xử lý an toàn khi chạy xe gặp gió lớn

Đối với những anh em hay chạy xe thì việc đương đầu với gió mạnh là điều không hề dễ chịu một chút nào.

Xem chi tiết: Những cách xử lý an toàn khi chạy xe gặp gió lớn