KTM RC390 với thiết kế ngoại hình lạ mắt vừa xuất hiện trên MXH đã nhanh chóng nhận được những đánh giá tích cực từ các fan hâm mộ. Nhiều người cho rằng đây sẽ là diện mạo mới của KTM RC390 2020, Tuy nhiên đây chỉ là tác phẩm tự chế của 1 chủ xe RC390 tại Ấn Độ.
Hầu như toàn bộ dàn áo đã được người thợ thay thế bởi bộ bodykit làm thủ công hoàn toàn khác biệt. RC390 vẫn được giữ nguyên bộ khung sường, khối động cơ xilanh đơn và dàn chân trước sau. Chi tiết nổi bật đáng kể nhất là đầu đèn chiếu sáng kiểu mới, đã được người thợ khéo léo thiết kế trau truốt trong từng chi tiết.
KTM RC390 phiên bản tự chế cực ngầu của 1 fan cuồng
So sánh với KTM RC390 nguyên bản trong ảnh dưới
KTM RC390 sở hữu khối động cơ xilanh đơn, dung tích 372 phân khối, có công suất cực đại 44 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn 35 Nm tại vòng tua máy 7.250 vòng/phút. Công suất bằng với đối thủ Kawasaki Ninja 400, cũng 44 mã lực.
RC390 còn được trang bị hệ thống kiểm soát bướm ga Ride-By-Wire giúp người dùng dễ dàng điều khiển, kiểm soát tốc độ dễ dàng hơn. Hộp số 6 cấp.
Phuộc trước Upside down WP có thể điều chỉnh dễ dàng giúp điều khiển xe an toàn và trải nghiệm tốt khi di chuyển trong thành phố. Phanh đĩa trước kích thước 320 mm đi kèm với kẹp phanh Bybre giúp khả năng giảm tốc tốt hơn. Phanh đĩa đơn sau kích thước 230 mm.
KTM RC390 thiết kế có dáng ngồi thuần Sport, với tay lái hạ thấp và chiều cao yên xe 820 mm. Trọng lượng của xe ở mức 165 kg.
Những cải tiến trên KTM RC390 từ năm 2018:
- Ga điện tử Ride-By-Wire
- Phuộc Upside Down thế hệ mới của WP (đã được cải tiến so với phuộc cũ)
- Động cơ được tinh chỉnh êm và tăng tốc tốt hơn
- Màu sơn và tem mới
- Giá RC390 2018: 14x tr( Giao hải quan)
- Đồng hồ hiển thị Full LCD, có báo cấp số v.v…
- Trang bị ABS trước sau
- Tay thắng tay côn đều được trang bị thêm nấc tăng chỉnh
- Động cơ được tinh chỉnh mạnh mẽ hơn cho ra công suất 44 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn 35 Nm tại vòng tua máy 7.250 vòng/phút.