KTM 790 Duke 2020 đã chính thức được phân phối chính hãng bởi KTM SAPA Việt Nam. Giá bán KTM 790 Duke sẽ sớm được KTM công bố cụ thể tại Lễ ra mắt xe. Hiện tại, theo Motosaigon được biết giá xe 790 Duke được KTM tiết lộ vào khoảng dưới 350 triệu đồng (Đã bao gồm VAT chưa phí trước bạ và biển số).
Tuy chưa có giá bán chính thức, đã có hơn 3 khách hàng đặt cọc sở hữu xe chỉ sau 01 ngày xuất hiện tại Showroom KTM SAPA Việt Nam (167 Cộng hòa, P12, Quận Tân Bình, TPHCM). Đây là lô hàng 790 Duke 2020 đầu tiên do KTM Việt Nam Sapa nhập về trực tiếp từ nhà máy KTM tại Philippin (Đạt chuẩn khắc khe của Châu Âu). Cùng Motosaigon soi chi tiết các trang bị và công nghệ trên KTM 790 Duke 2020 xem có gì đặc biệt?
Khám phá chi tiết KTM 790 Duke 2020 giá bán chính hãng dưới 350 triệu đồng
Tổng thể KTM 790 Duke 2020 phiên bản mới màu Cam Đen khác với phiên bản 2018 màu Cam Bạc (đã được KTM mang đến trưng bày lần đầu tại Triển lãm Tokyo 2018) …
KTM 790 Duke 2018 màu Cam Bạc.
Ở phiên bản mới 2020, KTM đã khoác lên “màu áo” mới khiến 790 Duke trông cứng cáp và thể thao hơn với bộ vành trước sau màu cam nổi bật. Các chi tiết màu bạc đã được thay bằng màu đen mạnh mẽ hơn.
Bên cạnh đó, KTM cũng đã trang bị thêm tay dắt sau tiện dụng.
Chi tiết khiến Motosaigon rất bất ngờ khi soi thực tế là trang bị lốp Michelin Road 5 SP “xịn xò” đã được KTM trang bị sẵn cho 790 Duke 2020. Theo KTM chia sẻ, ở phiên bản 2020… hãng đã ưu ái trang bị bộ lốp cao cấp này dành riêng cho thị trường Việt Nam và Đông Nam Á.
Đi kèm theo đó là loạt trang bị hàng hiệu đáng giá như: Cặp phuộc trước Upside Down cao cấp của WP APEX 43, phuộc sau Monoshock WP APEX, cặp heo J.Juan (thương hiệu của Tây Ban Nha chuyên sản xuất heo phanh cho các dòng xe đua), các bạn có thể xem thêm thông tin của thương hiệu J.Juan tại đây: https://jjuan.es/en/
Chi tiết nữa khiến KTM 790 Duke “có giá” đến vậy là bộ đĩa phanh hàng hiệu cao cấp hàng hiệu Galfer, cặp đĩa trước đường kính 300mm, đĩa sau 240mm.
Kích thước lốp sau 180, lốp trước 120, đều là lốp không ruột Tubeless. Trang bị ABS trước sau mặc định. ABS 2 kênh từ BOSCH 9.1 MP (được trang bị công nghệ thắng ABS trong cua và chế độ Supermoto).
Có cả trợ lực tay lái của WP được trang bị mặc định trên KTM 790 Duke. Theo Moto saigon đánh giá, đây là trang bị rất đáng giá giúp xe ổn định và an toàn hơn khi đi tốc độ cao.
Trang bị “đáng tiền” nữa là bộ Quickshift sang số nhanh cả 2 chiều (Up/Down) dành cho Racing.
Tinh túy của 790 duke chính là khối động cơ 2 xilanh song song thế hệ mới. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên được KTM trang bị “trái tim” mang tính đột phá này. Cụ thể là khối động cơ LC8 Parallel Twin có dung tích 799cc với đường kính piston lên đến 88mm…
Động cơ này cho ra sức mạnh đến 105 mã lực tại vòng tua 9000 vòng/phút và momen xoắn đến 87Nm tại vòng tua 8.000 vòng/phút. Chi tiết đáng kể là bề mặt trục cam và một số chi tiết của Piston đã được phủ lớp DLC (Diamond-Like Carbon) với cấu trúc gần giống Kim Cương, mang lại bề mặt siêu bóng loáng và cứng, đảm bảo sự bền bỉ ở vòng tua cao.
Ngoại hình của KTM 790 Duke thừa hưởng phần lớn ADN từ “siêu phẩm” 1290 Super Duke, với thiết kế góc cạnh như viên kim cương. Thiết kế hệ thống đèn chiếu sáng kiểu mới tương tự KTM 390 Duke nhưng có sự khác biệt nhỏ…
Các bạn có thể so sánh thiết kế đầu đèn của KTM 390 Duke trong ảnh trên và 790 Duke trong ảnh dưới.
Sự khác biệt nằm ở thiết kế bộ ốp nhựa phân chia nằm giữa và góc dưới đầu đèn.
Phần đế giữ đồng hồ trông gọn gàng và ôm lấy đầu xe tạo thành 1 khối thống nhất rắn chắc hơn so với 390 Duke.
Hệ thống chiếu sáng, đèn hậu, xinhan đều được KTM trang bị đèn LED hiện đại.
Thiết kế đuôi xe với hộc gió tam giác mang hơi hướng tương lai đẹp mắt, thiết kế ống xã được đặt ở vị trí cao ôm gọn lấy đuôi xe tạo thành một thể thống nhất.
Thiết kế ống xã cao cũng là ưu điểm đáng kể của 790 Duke với điều kiện đường xá tại Việt Nam.
Một ưu điểm lớn đáng kể nhất của KTM 790 Duke chính là thiết kế yên xe có bề ngang hẹp hơn so với 390 Duke.
Người có chiều cao 1m65 chống chân rất tự tin mặc dù chiều cao yên xe đến 830mm (bằng với 390 Duke).
Thiết kế yên sau có tiết diện rộng lớn, đảm bảo sự thoải mái cho người ngồi sau. Ở phiên bản 2020, KTM 790 Duke đã được trang bị thêm tay dắt tiện lợi. Khác với 390 Duke, pát biển số sau đã được KTM thiết kế thêm 2 miếng nhựa lớn 2 bên pát đèn đuôi, tránh sình lầy văng lên yên sau.
Trang bị tay phanh dầu đáng giá.
Cận cảnh thiết kế hệ thống đèn đuôi Full LED đẹp mắt của 790 Duke.
Đèn đuôi trong như 1 phiên pha lê.
Xe có góc đánh lái rộng và thiết kế ghi đông cao, mang lại sự thoải mái tối đa cho người cầm lái khi đi tour và sự linh động khi đi lại trong thành phố.
Thiết kế bảng đồng hồ tương tự 390 Duke. Màu nền thay đổi theo ban ngày (nền trắng) và ban đêm (nền đen), nhờ vào cảm biến ánh sáng được đặt khéo léo trên đồng hồ.
Cùm công tắc được tích hợp đèn nền LED làm nổi bật các ký hiệu.
Thiết kế nút điều khiển các chức năng trên đồng hồ đơn giản và dễ thao tác.
Ngoài ra, chi tiết đáng giá nữa trên KTM 790 Duke là trang bị công nghệ tiên tiến gồm: 4 chế độ lái, nổi bật là chế độ Track Mode, Supermoto Mode, công nghệ MTC (Motorcycle Traction Control), Quickshifter + (2 chiều), Wheelie Control, Launch Control, MSC Cornering ABS và MSR giúp chiếc xe đề ba cũng như dừng lại mượt mà hơn và sẽ giúp bạn an toàn hơn khi phanh trong cua.
Bộ KTM Myride là option mua riêng, giúp kết nối 790 Duke với smartphone thông qua kết nối Bluetooth.
KTM 790 Duke kết nối với smartphone có thể thực hiện cuộc gọi, giúp người lái hoàn toàn rãnh tay tập trung vào đường chạy phía trước hơn
Cận cảnh bình nước giải nhiệt.
Trên tay bộ chìa khóa của KTM 790 Duke 2020.
Tổng kết lại, với chi tiết những trang bị và công nghệ như trên, các bạn có thể thấy giá bán của KTM 790 Duke như trên thật sự rất hợp lý và đáng tiền, khi so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc dung tích xilanh, cấu tạo động cơ.
KTM 790 Duke 2020 hiện đang được trưng bày và cho trải nghiệm thực tế tại Showroom KTM SAPA Việt Nam số 167 Cộng hòa, P12, Quận Tân Bình, TPHCM. Hiện tại, KTM cũng đã bắt nhận đặt cọc với giá tốt hơn giá niêm yết.