Honda CBR600RR hoàn toàn mới vừa bất ngờ lộ diện với thiết kế mạnh mẽ và sắc nét đậm chất sportbike, đáng chú ý là tùy chọn hệ thống hỗ trợ sang số nhanh Quickshifter. Ngoài ra, CBR600RR còn nhận được loạt trang bị hiện đại như hệ thống đèn ứng dụng công nghệ LED, đồng hồ màu TFT và công nghệ điện tử cao cấp.
Bên cạnh CBR250RR mới ra mắt vừa qua, CBR600RR cũng chính là một mẫu sportbike đáng chú ý của Honda và nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng biker. Mới đây, tạp chí Young Machine của Nhật Bản đã bất ngờ đăng tải những hình ảnh chi tiết của Honda CBR600RR hoàn toàn mới cùng các thông số kỹ thuật ấn tượng.
Tổng thể thiết kế của Honda CBR600RR thế hệ mới gồm các đường nét mạnh mẽ và sắc nét thừa hưởng từ đàn anh CBR1000RR-R. Nổi bật là dàn đầu xe là cụm đèn pha LED 4 thành phần với tạo hình thiết kế sắc nét và nhỏ gọn, ở chính giữa là hốc hút gió quen thuộc từng thấy trên các dòng sportbike xuất hiện trong thời gian gần đây.
Trong khi đó, bộ fairing của Honda CBR600RR chạy liền mạch với phần đầu xe, tạo nên một tổng thể gọn gàng và mang tới cảm giác linh hoạt, ổn định khi di chuyển với tốc độ cao. Ngoài ra, Honda còn trang bị cho CBR600RR cặp cánh gió cỡ nhỏ trên bộ fairing giúp cải thiện tính khí động học, đem tới khả năng vận hành ổn định hơn rất nhiều.
Bình xăng cơ bắp với các đường gân nổi là 1 chi tiết không thể thiếu trên một mẫu sportbike như Honda CBR600RR. Không chỉ vậy, bình xăng còn nhận được thiết kế hõm tì đầu gối 2 bên để tạo tư thế ngồi thoải mái nhất cho người lái. Xe sử dụng bộ yên xe với thiết kế 2 mảnh quen thuộc.
Phần đuôi xe sắc nhọn với thiết kế vuốt cao đầy mạnh mẽ, đèn hậu ứng dụng công nghệ LED được tích hợp ngay sau đuôi xe. Trong khi đó, ống xả với tạo hình oval được bố trí ngay dưới đuôi xe dạng đút gầm khá giống với một số dòng xe pkl đỉnh cao hiện nay.
Về trang bị, Honda CBR600RR phiên bản mới nhận được màn hình màu TFT có khả năng hiển thị những thông tin vận hành cần thiết, đi kèm là loạt công nghệ điện tử như hệ thống kiểm soát lực kéo, kiểm soát độ hẫng của bánh trước, kiểm soát lực hãm động cơ…
Hệ thống treo của Honda CBR600RR bao gồm cặp phuộc trước hành trình ngược cùng giảm xóc dạng monoshock ở phía sau. Giống với thế hệ tiền nhiệm, CBR600RR vẫn sử dụng cặp mâm đúc 6 chấu hình chữ Y kết hợp cùng lốp Dunlop Sportmax hiệu suất cao. Trong khi đó, hệ thống phanh tiêu chuẩn của Honda CBR600RR gồm đĩa đôi cho dàn chân trước và đĩa đơn ở bánh sau, đi kèm củ phanh Tokico và tính năng chống bó cứng phanh ABS.
Honda CBR600RR thế hệ mới còn nhận được tùy chọn hệ thống hỗ trợ sang số nhanh Quickshifter, tương tự như đàn anh CBR1000RR-R mới ra mắt. Như vậy, khác với một số đối thủ hiện nay, CBR600RR sẽ chỉ có Quickshifter dưới dạng trang bị tùy chọn mà thôi.
Ngoài sở hữu một diện mạo hoàn toàn mới cùng các trang bị cao cấp hơn, hãng xe Nhật Bản cũng đã thầm xác nhận CBR600RR thế hệ mới sẽ có khối động cơ khác, mạnh mẽ hơn và tất nhiên là có khả năng đáp ứng được chuẩn khí thải nghiêm ngặt nhất hiện nay. Trong khi đó, phiên bản cũ của CBR600RR được trang bị động cơ 4 xi-lanh, dung tích 599cc, làm mát bằng chất lỏng, cho ra công suất 120 mã lực và momen xoắn 66 Nm.