Sau màn ra mắt của Pega eSH với nhiều tranh cãi, Honda Việt Nam đã gửi công văn đề nghị Pega chấm dứt việc quảng cáo sản phẩm bằng cách so sánh trực tiếp với Honda SH. Ngay sau đó, Pega đã có công văn phúc đáp với những lý lẽ đầy bất ngờ và thú vị.

Như đã biết, cách đây ít lâu thì hãng xe máy điện Việt Nam với cái tên Pega, tiền thân là HK Bike đã cho ra mắt mẫu xe máy điện mới nhất của mình với tên gọi Pega eSH. Theo đó, Pega eSH đã được người thuyết trình sản phẩm đưa ra và so sánh trực tiếp với Honda SH tại buổi ra mắt chính thức trong ngày 11/1/2020.





Honda SH, Honda Việt Nam, xe máy điện Pega, Pega eSH, Honda SH Mode

Pega eSH ra mắt với hàng loạt so sánh “cà khịa” Honda SH

Nắm bắt được thông tin đó thì mới đây, vào ngày Valentine, Honda Việt Nam đã chính thức gửi đến Pega công văn về việc “Đề nghị chấm dứt việc quảng cáo sản phẩm bằng phương pháp so sánh trực tiếp“. Theo như nội dung công văn này, Honda Việt Nam đã tố cáo hành vi sử dụng hình ảnh sản phẩm Honda SH để quảng cáo và so sánh trực tiếp về các tiêu chí như độ an toàn, tiếng ồn, mức độ ô nhiễm hay khả năng vận hành trong buổi ra mắt là sai luật. Việc này chưa được Honda Việt Nam cho phép và chấp thuận.


Tiếp đó, Honda Việt Nam cho rằng việc so sánh trực tiếp sản phẩm như trên đã vi phạm quy định của pháp luật hiện hành với các khoản 7, 9, 10, 12 Điều 8 Luật quảng cáo năm 2012 và điểm b khoản 5 Điều 45 Luật cạnh tranh 2018 và sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính cũng như bồi thường thiệt hại cho Honda Việt Nam.

Honda SH, Honda Việt Nam, xe máy điện Pega, Pega eSH, Honda SH Mode

Hình ảnh trong buổi ra mắt Pega eSH

Phía Honda Việt Nam đã yêu cầu công ty Pega công khai thông báo chỉnh sửa nội dung buổi ra mắt, gỡ bỏ các hình ảnh và lời nói so sánh trực tiếp với Honda SH, chấm dứt sử dụng hình ảnh và thông tin liên quan đến Honda SH và cam kết không tái diễn.

Honda SH, Honda Việt Nam, xe máy điện Pega, Pega eSH, Honda SH Mode
Honda SH, Honda Việt Nam, xe máy điện Pega, Pega eSH, Honda SH Mode

Toàn bộ nội dung công văn mà Honda Việt Nam gửi cho Pega


Mới đây, vào ngày 18/2 thì Pega đã có một công văn hồi đáp lại Honda Việt Nam có nội dung coi sự cố trên như một sự “hiểu nhầm” như sau:

Đầu tiên Pega cho rằng “buổi lễ ra mắt sản phẩm xe điện Pega eSH 2020 đơn thuần chỉ là buổi giới thiệu nội bộ của Pega. Sự so sánh này là việc rất bình thường trong giới công nghệ toàn cầu” và đã lấy Apple và Motorola ra làm ví dụ.

Tiếp đến, công ty xe điện này khẳng định các bài đăng, quảng cáo, hình ảnh và video được công ty chia sẻ rộng rãi không có nội dung so sánh trực tiếp với Honda SH và luôn “thượng tôn pháp luật“.

Cuối cùng, Pega khẳng định “Honda Việt Nam cần có những “người bạn” thúc đẩy nhau để cùng thành công hơn nữa. Như Messi và Ronaldo trong thế giới bóng đá. Pega cũng muốn cuộc đua giữa Honda Việt Nam và công ty Pega nên được bắt đầu sớm”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc này tới độc giả!

Kuro

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Honda SH mạ vàng giá đồn đoán 1,5 tỷ từng gây xôn xao

Chiếc Honda SH này đã được chủ xe mạ vàng toàn thân xe cho đến những con ốc, được đồn đoán có mức giá lên tới 1,5 tỷ đồng từng khiến cho cộng đồng mạng xôn xao.

Xem chi tiết: Honda SH mạ vàng giá đồn đoán 1,5 tỷ từng gây xôn xao

Mức giá bán Honda SH tháng 4/2021 khiến nhiều anh em phải choáng

Mẫu xe tay ga Honda SH vẫn được nhiều người có điều kiện kinh tế ưa chuộng tại thị trường Việt Nam, nhờ vào kiểu dáng sang trọng và cũng như độ ổn định khi vận hành.

Xem chi tiết: Mức giá bán Honda SH tháng 4/2021 khiến nhiều anh em phải choáng

Câu chuyện mất xe SH ly kỳ và hài hước nhất Việt Nam, may là còn tìm lại được

Chủ nhân của chiếc xe SH này tưởng là đã mất, nào ngờ lại được dắt vào cửa hàng bảo dưỡng để sửa chữa.

Xem chi tiết: Câu chuyện mất xe SH ly kỳ và hài hước nhất Việt Nam, may là còn tìm lại được

Sh mode 2021 hay Vespa và lời nhận xét từ cộng đồng mạng

Nên chọn mua Sh mode 2021 hay Vespa có lẽ là câu hỏi của rất nhiều người hiện nay, bởi chỉ với một bài đăng trên mạng xã hội đã thu hút hàng ngàn lượt bình luận và bấm like.

Xem chi tiết: Sh mode 2021 hay Vespa và lời nhận xét từ cộng đồng mạng

Sh50, tin thế nào được đây anh em

Từ lâu anh em đã không còn xa lạ gì với những chiếc xe được làm "nhái" thương hiệu hoặc ngoại hình đến từ Trung Quốc, thế nhưng làm như mẫu SH50 này thì đây là lần đầu tiên mình thấy.

Xem chi tiết: Sh50, tin thế nào được đây anh em

Không chỉ Honda SH 2019 tăng giá kỷ lục, SH 2020 cũng bị đội giá đến 20 triệu đồng dịp cận Tết

Không chỉ chứng kiến Honda SH 2019 tăng giá kỉ lục, Honda SH 2020 cũng đang có mức giá chênh lệch đến 20 triệu đồng so với mức giá công bố khiến nhiều người ngán ngẩm.

Xem chi tiết: Không chỉ Honda SH 2019 tăng giá kỷ lục, SH 2020 cũng bị đội giá đến 20 triệu đồng dịp cận Tết

Xuyên Việt bằng xe 2 bánh không tốn tiền xăng, bạn đã thử chưa?

Người đàn ông đến từ Hà Nội vừa hoàn thành chuyến đi xuyên Việt với tổng quãng đường hơn 6.000km trên mẫu xe máy điện Pega-S khiến nhiều người phải bất ngờ.

Xem chi tiết: Xuyên Việt bằng xe 2 bánh không tốn tiền xăng, bạn đã thử chưa?

Chiếc Honda SH mang biển số “ngũ quý” 8 đình đám vừa được bán lại với giá 900 triệu đồng

Một "đại gia" chơi biển số đẹp tại Hà Nội vừa bỏ ra 900 triệu đồng để sở hữu chiếc Honda SH mang biển số ngũ quý 8 nổi tiếng cách đây không lâu.

Xem chi tiết: Chiếc Honda SH mang biển số “ngũ quý” 8 đình đám vừa được bán lại với giá 900 triệu đồng

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất